Phi công người Jordan bị IS “thiêu sống”

Hoàng Kim| 04/02/2015 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 3/2, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung một đoạn video dài 22 phút cho thấy, chúng đã thiêu sống con tin người Jordan, chỉ vài ngày sau khi con tin người Nhật thứ 2 bị hành quyết.

Phi công người Jordan bị IS “thiêu sống”

Viên phi công Muath al Kasasbeh bị nhốt trong lồng sắt và châm lửa thiêu sống

Đoạn video dài 22 phút phát trên kênh al-Furqan – kênh truyền thông chính thức của nhóm IS vào tối 3/2 cho thấy Muath al Kasasbeh, viên phi công người Jordan bị nhốt trong lồng sắt màu đen, và bị châm lửa thiêu sống.

Phần đầu của đoạn video là cảnh al-Kasaesbeh ngồi thảo luận công tác chống IS của liên minh quốc tế. Phía sau là quốc kỳ của các nước phương Tây và Arập. Tiếp đó, là hình ảnh Muath al Kasasbeh trong bộ đồ mầu cam bị các tay súng IS đeo mặt nạ vây quanh. Cuối cùng, video chuyển sang hình ảnh, viên phi công bị nhốt trong lồng sắt, tưới xăng xung quanh và những kẻ cực đoan châm lửa. Lửa nhanh chóng bùng lên và lan rộng khắp lồng sắt.

Nhà Trắng cho biết, tình báo Mỹ đang tiến hành điều tra tính xác thực của đoạn video trên.

Phi công Kassasbeh bị IS bắt giữ khi chiếc máy bay phản lực F16 do anh điều khiển gặp nạn ở miền bắc Syria, lãnh thổ do IS kiểm soát vào tháng 12 năm ngoái.

Trước đó, phiến quân IS đã yêu cầu Jordan thả Sajida al-Rishawi, nữ chiến binh người Iraq đánh bom tự sát đã bị kết án tử hình tại Jordan để đổi lấy viên phi công Muath al Kasasbeh.

Chính phủ Jordan sau đó đã nỗ lực thương lượng việc trao đổi này để giải cứu Kasasbeh. Tuy nhiên, việc thương lượng này không mang lại hiệu quả.

Chỉ trong vòng 10 ngày, IS đã liên tục đưa ra những video hành quyết con tin trong đó có 2 con tin người Nhật và 1 con tin người Jordan.

Một phần đoạn video

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi công người Jordan bị IS “thiêu sống”