Pháp tái cấu trúc kỳ thi trung học năm 2020 do covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 03/04/2020 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer cho biết nước này sẽ tái cấu trúc kỳ thi trung học phổ thông năm nay do lo ngại về virus corona.

Ông Blanquer nói rằng kỳ thi truyền thống sẽ được thay bằng các cách khác như kiểm tra tiến độ coursework (công việc được thực hiện bởi các sinh viên hoặc học viên cho mục đích học tập) hay bài tập về nhà. Pháp sẽ tăng cường các lớp học vào tháng 6 để bù đắp kiến thức đã mất.

Pháp tái cấu trúc kỳ thi trung học năm 2020 do covid-19

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer tuyên bố các kỳ thi trung học phổ thông sẽ được tái cấu trúc do sự bùng phát của virus corona. Nguồn: AFP.

Các trường học của Pháp đã đóng cửa từ đầu tháng 3 như là một phần của việc đóng cửa toàn quốc để hạn chế sự lây lan của covid-19.

Ông Blanquer nói rằng việc cho phép học sinh đi học lại vào đầu tháng 5 hiện tại chỉ là một “giả thiết”.

Tú tài Pháp (chứng chỉ tốt nghiệp giáo dục trung học phổ thông, kỹ thuật, hoặc chuyên nghiệp tại Pháp) - một bài kiểm tra căng thẳng hàng năm và là một nghi thức quan trọng của quốc gia này.

Được Napoleon giới thiệu vào năm 1808, kỳ thi được điều chỉnh qua nhiều năm và phân thành 3 luồng khác nhau: chuyên nghiệp, kỹ thuật và phổ thông.

Phần lớn các sinh viên đều thi tú tài phổ thông (general baccalaureate) và phải chọn một trong 3 ban: ban Văn (L), ban Khoa học (S), ban Kinh tế và Xã hội (ES).

Trọng tâm của kỳ thi hằng năm là môn học khó nhất: triết học. Các câu hỏi có thể là “Có thể thoát khỏi thời gian không?” hay “Có ai hy sinh sự tự do bằng cách nhận ra bổn phận của mình hay không?” và được thảo luận rộng rãi trên toàn quốc.
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp tái cấu trúc kỳ thi trung học năm 2020 do covid-19