Pháp: Cảnh báo nguy cơ một số chất trong tã lót trẻ em

Bạch Dương (Theo AFP)| 24/01/2019 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cơ quan về giám sát sức khỏe cộng đồng của Pháp vừa đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ từ một số chất được phát hiện trong tã lót dùng một lần, đặc biệt là hương thơm nhân tạo.

Pháp: Cảnh báo nguy cơ một số chất trong tã lót trẻ em

Ảnh minh họa

Theo AFP, ngày 23/1, Cơ quan Thực phẩm, Môi trường, Sức khỏe và an toàn lao động Pháp (ANSES) đã phát đi cảnh báo, trong đó nhấn mạnh rằng, hiện không có nghiên cứu y khoa nào chứng minh các vấn đề về sức khỏe do sử dụng tã lót dùng một lần.

Mặc dù vậy, theo ANSES, không thể loại trừ nguy cơ do đã phát hiện trong các sản phẩm này một số hóa chất vượt quá giới hạn an toàn đối với sức khỏe, AFP dẫn lời ông Gerard Lasfargues, Phó Giám đốc ANSES cho biết.

Theo AFP, trong nghiên cứu đầu tiên do ANSES tiến hành, các nhà khoa học đã thử nghiệm 23 loại tã lót sơ sinh dùng một lần trong điều kiện thực như khi trẻ mặc lên người.

Kết quả, ANSES phát hiện được một số loại hóa chất, trong đó có hai loại hương thơm nhân tạo và các sản phẩm tạo mùi hỗn hợp khác được chiết xuất từ dầu mỏ và dioxin độc hại.

Ngay sau khi cảnh báo trên được ANSES công bố, Chính phủ Pháp đã triệu tập một cuộc họp với các nhà sản xuất tã trẻ em; và cho họ thời hạn 15 ngày để thu hồi các sản phẩm mà ANSES đưa ra trong nghiên cứu.

Tuy nhiên, phát biểu sau cuộc họp, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn đã trấn an các bậc phụ huynh rằng,  việc Chính phủ Pháp yêu cầu thu hồi các sản phẩm liên quan là một biện pháp mang tính chất phòng ngừa. Ông Buzyn cũng cho biết, ANSES khẳng định chưa có bất kỳ rủi ro có thể xảy ra ngay lập tức đối với trẻ em.

Trước đó, một cảnh báo về hóa chất trong tã lót từng được đưa ra trong nghiên cứu đầu tiên được đăng tải trên tạp chí người tiêu dùng Pháp “60 Millions de Consommateurs” (60 triệu người tiêu dùng) hồi tháng 1/2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Cảnh báo nguy cơ một số chất trong tã lót trẻ em