Pháo kích đã ngừng tại miền đông Ukraina

Hoàng Kim| 15/02/2015 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những cuộc bắn phá đã bất ngờ dừng lại vào đêm hôm qua (14/2) tại thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine sau khi Tổng thống Petro Oleksiyovych Poroshenko ra lệnh cho các lực lượng chính phủ ngừng những cuộc pháo kích, nhằm tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn.

Thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa các bên vào hôm thứ Năm (12/2) và có hiệu lực từ 0h ngày 15/2. Tuy nhiên, trong 2 ngày qua, những trận pháo kích vẫn liên tiếp nổ ra ác liệt. Cho tới đêm 14/2, các cuộc bắn phá bắt đầu có dấu hiệu dừng lại tại Donetsk.

Pháo kích đã ngừng tại miền đông Ukraina

Tổng thống Petro Oleksiyovych Poroshenko phát biểu trên truyền hình hôm 14/2

Tuy vậy, Tổng thống Poroshenko trong bộ đồng phục chỉ huy tối cao của các lực lượng vũ trang trả lời trên truyền hình tại thủ đô Kiev rằng, tình hình xung quanh khu vực Debaltseve đầu mối giao thông quan trọng, nơi các lực lượng chính phủ đang chịu sức ép bởi các lực lượng thân Nga vẫn còn rất căng thẳng. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng, Ukraina sẽ không để yên nếu lại bị tấn công lần nữa.

Phát biểu trên truyền hình, tham mưu trưởng của lực lượng vũ trang Ukraina, Viktor Muzhenko nói, đây là cơ hội cuối cùng để bắt đầu quá trình hòa bình lâu dài và khó khăn, vì vậy cần phải tôn trọng giải pháp chính trị này. “Tôi ra lệnh, cho các lực lượng vũ trang của Ukraine… ngừng bắn lúc 00:00 giờ ngày 15 tháng 2”, ông nhấn mạnh.

Phát ngôn viên quân sự Ukraina, Vladyslav Selezynov cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine ngay lập tức thực hiện quân lệnh, khu vực Donetsk, đêm qua hoàn toàn im lặng.

Tại Artemivsk, một thị trấn phía bắc Debaltseve do chính phủ kiểm soát, phải hứng chịu 2 cuộc tấn công tên lửa hôm qua thì đến đêm cũng đã hoàn toàn im lặng.

Tuy nhiên, một thành viên của đơn vị ủng hộ chính phủ Ukraine, giấu tên nói trên kênh truyền hình 112 rằng, “Chỉ là sự yên tĩnh tạm thời, chúng tôi không tin họ. Trong 3 ngày vừa qua chúng tôi đã phải chịu những trận pháo kích rất ác liệt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháo kích đã ngừng tại miền đông Ukraina