OSCE lên án vụ cảnh sát tấn công nhà báo tại Hungary

Hà Kim| 14/11/2014 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Arian hôm 12/11, Tổ chức An ninh và Hợp tác (OSCE) đại diện châu Âu về tự do truyền thông lên án mạnh mẽ cuộc tấn công gần đây của cảnh sát với một nhà báo ở Bucharest, Hungary và kêu gọi một cuộc điều tra khẩn cấp.

Đại diện OSCE về Tự do truyền thông, bà Dunja Mijatovic cho biết tại Hội nghị quốc tế trên truyền hình và Internet ở Budapest, Hungary việc tấn công các nhà báo của cán bộ thực thi pháp luật là đặc biệt đáng lo ngại. Lẽ ra cảnh sát phải bảo vệ và đảm bảo sự an toàn cho thành viên của các phương tiện truyền thông. Những sự cố xảy ra hôm 10/11 làm tăng mối sợ hãi và gây nguy hiểm cho những phương tiện truyền thông tự do.

OSCE lên án vụ cảnh sát tấn công nhà báo tại Hungary

Việc nhân viên cảnh sát tấn công nhà báo bị OSCE chỉ trích nặng nề

Bà nói thêm "Tôi tin tưởng rằng sự cố này sẽ được điều tra triệt để và nhanh chóng". Theo bà Dunja Mijatovic, nhà báo phải được đảm bảo làm việc một cách tự do và an toàn.

Stefan Mako, một nhà báo của Casa Jurnalistului, thuộc nhóm các nhà báo độc lập tại Bucharest, bị đe dọa và bị đánh đập nhiều lần trong khi cảnh sát hỏi cung. Ông bị bắt vào ngày 10/11 trong khi quay cảnh giam giữ một người đàn ông ở Bucharest. Các sĩ quan cảnh sát yêu cầu Mako ngừng quay, sau đó xóa các video từ điện thoại di động của ông rồi mới thả nhà báo này ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OSCE lên án vụ cảnh sát tấn công nhà báo tại Hungary