Ông Trump sẽ lập tức tới thăm Nga ngay sau khi nhậm chức

Hà Kim| 18/11/2016 05:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donal Trump đang lên kế hoạch cho một chuyến thăm tới Nga và gặp ông Putin ngay sau khi nhậm chức.

Ông Trump sẽ lập tức tới thăm Nga ngay sau khi nhậm chức

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đang có kế hoạch tới thăm Tổng thống Nga Putin 

Spunik ngày 17/11 cho biết, một nguồn tin từ đảng Cộng hòa Mỹ tiết lộ, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donal Trump đang có kế hoạch tới thăm Nga, hội đàm với Tổng thống Putin tại điện Kremlin. Nguồn tin cho biết, ông Trump rất háo hức điều này và đã chuẩn bị nhiều vấn đề để hội đàm cùng ông Putin trong chuyến thăm tới.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump tỏ ra rất quan tâm tới Nga và ông Putin. Ông đặc biệt khen ngợi ông Putin hết lời. Thậm chí, ông Trump còn so sánh ông Putin với ông Obama và không ngần ngại nói rằng “Ông Putin là một nhà lãnh đạo tài ba, hơn tổng thống của chúng ta”. Ông luôn bày tỏ mong muốn sẽ tới thăm Nga và cùng hợp tác, phát triển với đất nước của ông Putin nếu đắc cử.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Trump từng khẳng định, ông sẽ gặp ông Putin trước khi bắt đầu thực thi quyền lực.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên gọi điện chúc mừng ông Trump khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11.

Trong bức điện tín, ông Putin đã gửi lời chúc mừng ông Trump và bày tỏ hy vọng Nga – Mỹ sẽ nâng cao được mối quan hệ, chuyển hóa từ căng thẳng sang thân thiết. Theo đó, cùng hợp tác giải quyết các mối lo ngại về khủng bố cũng như an ninh toàn cầu.

Ông Putin cũng mong muốn sớm có cuộc đối thoại với ông Trump để bàn bạc về lợi ích 2 quốc gia.

Sau đó vài ngày, ông Putin lại có một cuộc điện đàm khác chúc mừng ông Trump và chúc ông Trump thành công.

Đáp lại thiện ý từ phía ông Putin, ông Trump cũng tỏ ra rất hồ hởi và sốt sắng muốn trực tiếp gặp ông Putin. Trong cuộc điện đàm, ông Trump cũng bày tỏ hy vọng đẩy mối quan hệ kình địch sang mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước. 2 nhà lãnh đạo còn đồng ý giữ liên lạc và thống nhất sớm có một cuộc thảo luận trực tiếp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump sẽ lập tức tới thăm Nga ngay sau khi nhậm chức