Ông Trump gọi Tổng thống Putin là “kỳ thủ đẳng cấp thế giới”

Nhật Minh| 18/08/2020 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu tại bang Wisconsin ngày 17/8 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin, cùng với một số nguyên thủ quốc gia khác là “kỳ thủ đẳng cấp thế giới”.

Ông Trump gọi Tổng thống Putin là “kỳ thủ đẳng cấp thế giới”

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại khu vực sân bay Oshkosh, Wisconsin ngày 17/8.

Tại chặng dừng chân vận động tranh cử lần thứ 3 ở Oshkosh, bang Wisconsin, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu kéo dài hơn một giờ đồng hồ, đúng vào ngày đảng Dân chủ khai mạc đại hội đảng theo hình thức trực tuyến để ông Joe Biden chấp nhận đề cử của đảng.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Donald Trump đã gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin, cùng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un là “những kỳ thủ đẳng cấp thế giới”.

“Tôi hiểu một điều rằng Putin, Tập Cận Bình, Kim Jong-un và Erdogan đều là những kỳ thủ đẳng cấp thế giới”,  ông Trump nói.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích ông Biden và ám chỉ rằng nếu đối thủ của ông trở thành tổng thống thì ông ta không thể nào hợp tác tốt được với các nhà lãnh đạo thế giới như người tiền nhiệm.

Ông Trump trước đây từng so sánh ông Biden với những nhà lãnh đạo thế giới nói trên. Tổng thống Mỹ nói rằng các ông Putin, Tập Cận Bình và Erdogan là những người thông minh, và dành nhận xét không mấy hay ho về đối thủ đảng Dân chủ.

Cũng trong phát biểu của mình, Tổng thống Trump cho biết, nếu ông Biden đắc cử sẽ trở thành tổng thống Mỹ nhiều tuổi nhất trong lịch sử - khi đó ông sẽ 78 tuổi, già hơn ông Trump 4 tuổi.

Ông chủ Nhà Trắng cũng tuyên bố rằng, sau khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử năm 2020, ông xứng đáng có thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa.

“Chúng ta sẽ giành thắng lợi ở bang Wisconsin và chúng ta sẽ có thêm một nhiệm kỳ nữa. Sau đó, chúng ta sẽ tìm kiếm thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa”, ông Trump nói; đồng thời kêu gọi, hối thúc cử tri ủng hộ đi bỏ phiếu cho ông với thông điệp “chúng ta phải giành thắng lợi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump gọi Tổng thống Putin là “kỳ thủ đẳng cấp thế giới”