Ông Putin ôm mặt cười vì “đề xuất hài hước” của Bộ trưởng Nông nghiệp

Hà Kim (Theo RT)| 17/10/2017 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Putin không nhịn được cười trước ống kính truyền hình khi nghe Bộ trưởng Nông nghiệp đề xuất bán thịt lợn sang quốc gia Hồi giáo Indonesia.

Tại cuộc họp về sự phát triển của ngành nông nghiệp diễn ra mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bật cười khi nghe Bộ trưởng Nông Nghiệp Alexander Tkachev lên kế hoạch xuất khẩu thịt lợn sang Indonesia, trong khi nước Hồi giáo này nghiêm cấm người dân ăn thịt lợn.

Theo đó, Bộ trưởng Tkachev nhắc đến kinh nghiệm của Đức trong việc xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi. Ông Tkachev nhấn mạnh rằng Đức hàng năm bán hơn ba triệu tấn thịt lợn cho các thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc và Indonesia.

Ông Putin ôm mặt cười vì “đề xuất hài hước” của Bộ trưởng Nông nghiệp

Tổng thống Nga đã phải lấy hai tay che mặt và tiếp tục cười trước ống kính truyền hình

Ngay lập tức, Tổng thống Putin cười và nhắc cấp dưới rằng, Indonesia là một quốc gia Hồi giáo, không được phép ăn thịt lợn. Bộ trưởng Nông nghiệp ngừng lại một chút rồi trả lời lại rằng “họ sẽ ăn thôi”.

Tổng thống Nga vừa cười vừa cho biết rằng họ sẽ không ăn đâu. Ông Tkachev sau đó cũng cười và giải thích là đã nói nhầm Hàn Quốc thành Indonesia. Trước lí lẽ của Bộ trưởng Nông nghiệp, Tổng thống Nga đã phải lấy hai tay che mặt và tiếp tục cười trước ống kính truyền hình.

Được biết, đạo Hồi là tôn giáo có nhiều người theo nhất tại Indonesia nhưng vẫn có hàng triệu người không theo tôn giáo này và họ vẫn ăn thịt heo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin ôm mặt cười vì “đề xuất hài hước” của Bộ trưởng Nông nghiệp