Nữ học sinh da màu bị cảnh sát dùng vũ lực lôi ra khỏi lớp làm rúng động nước Mỹ

Tuyết Nhung(TH)| 28/10/2015 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ học sinh cấp 3 da màu bị một viên cảnh sát dùng vũ lực lôi ra khỏi lớp học ở bang Nam Carolina đã làm rúng động các trang mạng xã hội tại Mỹ. Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng đang vào cuộc để điều tra vụ việc.

Sự việc trên xảy ra tại trường trung học Spring Valley, thuộc bang Nam Carolina, Mỹ. Một nữ sinh da màu đã bị viên cảnh sát yêu cầu ra khỏi lớp học sau khi nhận được cuộc điện thoại phản ảnh của giáo viên về việc cô gái gây mất trật tự trong giờ. 

Theo thông tin từ các bạn có mặt trong lớp lúc đó cho biết, bạn nữ sinh trên đã phớt lờ yêu cầu kỷ luật của Sỹ quan. Sau đó, người cảnh sát bước vào lớp và hỏi cô bé muốn tự mình đi hay phải cần đến vũ lực. Khi cô gái tiếp tục từ chối, đã bị dùng vũ lực và lôi ra khỏi lớp ngay bằng cách kéo lê trên sàn một cách thô bạo.

Nữ học sinh da màu bị cảnh sát dùng vũ lực lôi ra khỏi lớp làm rúng động nước Mỹ

Cảnh tượng được các học sinh trong lớp ghi lại bằng điện thoại di động (Nguồn: youtube.com)

Vụ việc được một học sinh trong lớp ghi hình lại bằng điện thoại và nhanh chóng gây ra một cơn bão dư luận trên các trang mạng xã hội. Hiệp hội Phụ huynh người Mỹ gốc Phi và Liên minh tự do công dân Mỹ tại bang Nam Carolina đều cho rằng hành động của viên cảnh sát là không thể chấp nhận được.

Trả lời về vụ việc, phát ngôn viên của sở cảnh sát hạt Richland cho biết, viên cảnh sát trong đoạn video tên là Ben Fields, một trong số hai sỹ quan được điều động tới Spring Valley làm nhiệm vụ. Hiện sỹ quan Fields đang chờ cuộc thẩm vấn nội bộ và sẽ không tiếp nhận bất cứ yêu cầu phỏng vấn nào.

Là một người da trắng, Fields đã từng là bị cáo trong một vụ kiện cấp liên bang hồi năm 2013 do thường “nhắm vào các học sinh người Mỹ gốc Phi bằng những cáo buộc có hành vi tội phạm theo băng nhóm một cách thiếu công bằng và thiếu thận trọng”.

Trong một thông cáo, bà Debbie Hamm, giám thị các trường học ở hạt Richland cho biết, vụ việc khiến chính quyền hạt hết sức lo ngại. “Sự an toàn của học sinh đang và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của hạt. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ hành động nào gây nguy hiểm đến học sinh,” bà Hamm cho hay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ học sinh da màu bị cảnh sát dùng vũ lực lôi ra khỏi lớp làm rúng động nước Mỹ