Nóng: Đại sứ quán Nga tại Kiev bị ném bom khói

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 26/11/2018 12:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/11, Đại sứ quán Nga tại Kiev đã bị ném bom khói và pháo sáng, Sputnik đưa tin.

Nóng: Đại sứ quán Nga tại Kiev bị ném bom khói

Đại sứ quán Nga tại Kiev bị ném bom khói và pháo sáng. Ảnh: Sputniknews

Sputnik dẫn nguồn kênh truyền hình 112 Ukraine cho biết một số người đã mang lốp xe và tàu giấy đến lối cổng chính của Đại sứ quán Nga tại Kiev. Họ ném bom khói và pháo sáng vào bên trong, theo Sputnik.

Các nhân viên thực thi pháp luật đang làm việc tại hiện trường, bao gồm cả người đứng đầu Cảnh sát Thủ đô, Andrei Krischenko.

Sputnik cho biết, cùng ngày 26/11, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine quyết định áp dụng thiết quân luật trong vòng 60 ngày. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh rạng sáng ngày 26/11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết các tàu tuần tra biên giới của nước này đã bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine tại Biển Đen gần báo đảo Crimea vào hôm 25/11, và đã sử dụng vũ khí để buộc các tàu này dừng lại.

Theo tuyên bố của FSB, các tàu của Hải quân Ukraine, bao gồm tàu Berdyansk, tàu Nikopol và tàu Yany Kapu, đã đi vào lãnh hải của Nga “một cách bất hợp pháp”, tìm cách “thực hiện các hành động trái phép khác” bên trong vùng biển của Nga vào khoảng 19h00 ngày 25/11 theo giờ địa phương (tức khoảng 23h00 cùng ngày, theo giờ Hà Nội).

“Nhằm chặn các tàu chiến này, vũ khí đã được sử dụng. Kết quả là toàn bộ 3 tàu của hải quân Ukraine đã bị bắt giữ trong lãnh hải Nga ở Biển Đen”, Sputnik trích dẫn tuyên bố của FSB.

Ngoài ra, theo FSB, có 3 thủy thủ Ukraine đã bị thương trong vụ việc trên và đã được nhân viên y tế chăm sóc. Tính mạng của những người này không bị đe dọa, Sputnik cho hay.

Trước đó, ngày 25/11, Sputnik đưa tin: Moscow đã chặn 3 tàu hải quân của Ukraine tiến vào khu vực Biển Azov thông qua Eo biển Kerch bằng cách bố trí một tàu chở hàng lớn bên dưới một cây cầu do Nga kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Đại sứ quán Nga tại Kiev bị ném bom khói