Nổ bom kinh hoàng tại Sri Lanka: Có người Việt nào bị ảnh hưởng?

Bạch Dương| 21/04/2019 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nổ bom kinh hoàng tại Sri Lanka ngày 21/4, Bộ Ngoại giao đã phát bản tin bảo hộ công dân cung cấp thông tin mới nhất về người Việt Nam tại đây.

Nổ bom kinh hoàng tại Sri Lanka: Có người Việt nào bị ảnh hưởng?

Hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng tại Sri Lanka ngày 21/4

Chiều nay (21/4), Bộ Ngoại giao phát đi bản tin bảo hộ công dân liên quan đến 6 vụ nổ diễn ra tại 3 nhà thờ và 3 khách sạn trong và xung quanh thủ đô Colombo của Sri Lanka trong ngày lễ Phục sinh, khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, trong đó có 35 người nước ngoài, và 300 người bị thương.

Bản tin bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao nêu rõ:

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka, ngày 21/4 đã xảy ra hàng loạt các vụ nổ bom tại nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka làm hàng trăm người bị thương vong, trong đó có nhiều công dân nước ngoài là nạn nhân của thảm kịch trên.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và được biết cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên lạc với cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka: +94(11)269 6050 (máy lẻ 101/110) hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân: +84981 848484.

Được tin các vụ đánh bom tại Sri Lanka ngày 21/4 làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, cùng ngày, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe; và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Tilak Janak Marapana.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom kinh hoàng tại Sri Lanka: Có người Việt nào bị ảnh hưởng?