Nigeria lại bị đánh bom, hàng trăm người thương vong

Hà Kim| 18/11/2015 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 32 người thiệt mạng và 80 người bị thương khi một quả bom phát nổ tại bãi đỗ xe mô tô của khu chợ bán rau quả thuộc thủ phủ Yola, bang Adamawa, Đông Bắc Nigeria.

Nigeria lại bị đánh bom, hàng trăm người thương vong

Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari tới Yola vào 13/11

Theo Theguardian, vụ nổ xảy ra vào khoảng 20 giờ 20 phút (giờ địa phương) ngày 17/11, tại khu vực Jambutu, một khu vực tập trung nhiều người mua sắm.

Hội Chữ thập đỏ và Cơ quan quản lý khẩn cấp quốc gia (NEMA) cho biết, ít nhất 32 người đã thiệt mạng và con số này có thể còn tăng lên. Hiện chưa rõ đây là một vụ đánh bom liều chết hay là một thiết bị nổ gài sẵn.

Hồi đầu tháng, một vụ nổ bom kép đã xảy ra tại 2 nhà thờ Hồi giáo thuộc 2 thành phố khác nhau phía Đông Bắc Nigeria, khiến ít nhất 55 người thiệt mạng.

Trước đó hôm 24/10, một vụ nổ lớn cũng xảy ra tại Yola giết chết 27 người trong một buổi chiều cầu nguyện thứ Sáu.

Cùng ngày tại thành phố Maiduguri - thủ phủ bang Borno, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 28 người trong một vụ tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo.

Vào thứ 6 tuần trước, Tổng thống Muhammadu Buhari đã tới Yola động viên những người lính dũng cảm trong cuộc chiến chống lại Boko Haram, và tuyên bố Boko Haram sắp bị đánh bại, đồng thời ông kêu gọi những người lính "duy trì cảnh giác, tỉnh táo và tập trung để ngăn chặn Boko Haram.

Boko Haram đang là mối đe dọa an ninh lớn đối với Nigeria cũng như khu vực Tây-Bắc Phi khi liên tục tiến hành các cuộc tấn công gây nhiều thương vong cho dân thường và làm gia tăng quan ngại về sự bất ổn khu vực.

Ít nhất 17.000 người thiệt mạng và 2,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa kể từ năm 2009 trong những vụ bạo lực liên quan tới nhóm này.

Hồi đầu năm, thủ lĩnh Boko Haram cũng đã tuyên bố trung thành với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và muốn thành lập một "vương quốc Hồi giáo" trên một khu vực ở Tây Phi trải dài xuyên biên giới Nigeria sang các nước láng giềng Chad, Cameroon và Niger.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria lại bị đánh bom, hàng trăm người thương vong