Những thông tin mới nhất liên quan tới dịch bệnh do virus corora gây ra

Trâm Anh (theo Reuters)| 21/02/2020 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (21/2), Trung Quốc đã phải thay đổi báo cáo số liệu về các trường hợp mới nhiễm coronavirus do phát hiện thêm 200 người dương tính với căn bệnh này ở hai nhà tù bên ngoài tỉnh Hồ Bắc.

Những thông tin mới nhất liên quan tới dịch bệnh do virus corora gây ra

Người dân mặt nạ để ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 tại một khu mua sắm ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 20 tháng 2 năm 2020

- Trung Quốc đại lục đã báo cáo 889 trường hợp mới tính đến ngày 20 tháng 2, tăng từ 394 trường hợp một ngày trước đó.

- Số người chết tăng 118 lên 2.236, chủ yếu ở Hồ Bắc, nơi nó đạt 2.144 vào cuối ngày thứ Năm, tăng 115 so với ngày hôm trước.

- Trong tỉnh Hồ Bắc, số trường hợp nhiễm mới được sửa đổi thành 631 sau khi tính thêm các trường hợp mới được phát hiện trong hệ thống nhà tù của tỉnh.

- Bên ngoài Hồ Bắc, nhà chức trách cho biết hôm thứ Sáu rằng có 234 người trong hai nhà tù bị nhiễm bệnh và các quan chức hàng đầu được coi là chịu trách nhiệm đã bị sa thải.

- Hơn 1.700 nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh và 6 người đã chết, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết khi Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ nghiêm trọng.

- Đến nay, 25 quốc gia khác trừ Trung Quốc đã báo cáo 1.076 trường hợp nhiễm virus corona cho WHO. Hiện tại Trung Quốc đang có hơn 75.400 trường hợp nhiễm bệnh.

- Dịch bệnh sẽ được thảo luận tại một cuộc họp của các nhà lãnh đạo tài chính của Nhóm 20 nền kinh tế lớn vào cuối tuần tại Riyadh (Arab Saudi). Trung Quốc sẽ không cử bất kỳ quan chức nào đến cuộc họp.

- Ủy ban y tế Trung Quốc cho biết hôm nay (21/2) cho biết, tỉnh Cam Túc đã hạ thấp các biện pháp ứng phó khẩn cấp – đây là tỉnh đầu tiên Trung Quốc thực hiện điều này.

- Các đường phố của thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, Daegu, trở nên vắng vẻ khi hàng chục người bị nhiễm coronavirus sau khi tham dự một buổi lễ tại một nhà thờ. Vào thứ Sáu, K-League thông báo hoãn trận đấu trên sân nhà vào tuần tới trong khuôn khổ giải Daegu FC và Pohang Steelers do diễn biến mới của dịch bệnh.

- Tại Hongkong, người dân đã thành lập một nhà máy sản xuất mặt nạ phẫu thuật để tăng nguồn cung và ngăn chặn sự gia tăng giá cả.

- Nhật Bản và Singapore đang trên bờ vực suy thoái và Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu, xuất khẩu sang Trung Quốc đã sụt giảm trong 20 ngày đầu tháng Hai.

Hoạt động tại nhà máy của Nhật Bản đã chịu sự giảm sút mạnh nhất trong bảy năm vào tháng Hai.

- Những nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hôm nay đã trì hoãn việc khởi động lại các nhà máy gần tâm dịch ở Trung Quốc, làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung.

- Hai hành khách cao tuổi từ trên một tàu du lịch neo đậu gần Tokyo đã chết, khi hàng trăm người được rời tàu sau hai tuần cách ly.

- Hai người Úc sơ tán khỏi một tàu du lịch ở Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi trở về nước. Thủ tướng Úc đã gia hạn lệnh cấm đối với những người đến từ Trung Quốc đại lục.

- Một trường hợp nhiễm virus corona thứ tư đã được xác nhận tại Ý.

- Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đã ban hành một văn bản tư vấn du lịch cấp thấp cho Nhật Bản.

- Hôm nay, hàng trăm du khách tiếp tục rời khỏi tàu Diamond Prinecss đang neo đậu tại cảng cảng Yokohama, phía Nam Tokyo, Nhật Bản. Nhật Bản đã cho phép những hành khách thử nghiệm âm tính rời khỏi con tàu bắt đầu từ hôm 19/2. Nhật Bản cũng đã báo cáo về cái chết của hai hành khách cao tuổi hôm thứ Năm, là những trường hợp tử vong đầu tiên trên con tàu này, nơi được coi là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với hơn 630 trường hợp dương tính với coronavirus.

- Trước những chỉ trích về cách xử lý kiểm dịch trên tàu của chính phủ, Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Yoshi DA Suga cho biết một trong những hành khách đã chết đã bị sốt vào ngày 5/2 nhưng không được đưa ra khỏi tàu cho đến tận ngày 12/2.

- Tokyo cho biết họ sẽ hủy hoặc hoãn các sự kiện lớn mà họ đã tài trợ trong vòng ba tuần tới.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike hôm nay nói rằng việc London đề xuất thành phố của họ là một địa điểm thay thế cho Thế vận hội Olympic 2020 là không phù hợp.

- Ngành ngân hàng của China có thể phải đối mặt với sự gia tăng của các khoản nợ không hoạt động vào năm 2020 nếu dịch coronavirus không kết thúc vào tháng Tư.

- Hồ Bắc đã thành lập một quỹ tài chính đặc biệt trị giá 50 tỷ nhân dân tệ (tương đương 7,1 tỷ USD) để giúp đỡ nền kinh tế địa phương.

- Sự phong tỏa, kiểm soát chặt chưa từng có đối với người và hàng hóa đã phá vỡ vòng tiêu thụ gia cầm, đe dọa ngành sản xuất thịt.

- 8,7 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học Trung Quốc năm nay mắc kẹt tại nhà vì dịch khi mùa tuyển dụng doanh nghiệp bắt đầu.

- Bộ Công Thương Việt Nam cho biết dịch bệnh đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng của ngành sản xuất, điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong sản xuất điện thoại.

- Ngày 21/2, những cổ phiếu của Châu Á giảm mạnh khi lo ngại về dịch bệnh do coronavirus khiến các nhà đầu tư gửi tiền của mình vào những tài sản Hoa Kỳ, nâng giá trị đồng đô la lên mức cao nhất trong vòng ba năm qua.

- Phó Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping cho biết, vắc xin đầu tiên cho coronavirus sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng khoảng cuối tháng 4.

- Những lo ngại về sự lây lan đã gây ra bạo lực ở Ukraine, nơi cư dân của một thị trấn đụng độ với cảnh sát, đốt lốp xe và ném đạn vào một đoàn xe buýt chở người di tản từ Hồ Bắc đến một trung tâm kiểm dịch. Hàng trăm cảnh sát đội mũ bảo hiểm và một nhân viên vận chuyển bọc thép đã được gửi tới đây để giữ trật tự. Trong khi đó, người Mỹ di tản khỏi Trung Quốc cũng phải đối mặt với sự phân biệt đối xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thông tin mới nhất liên quan tới dịch bệnh do virus corora gây ra