Những "bí mật động trời" có thể bị chôn vùi cùng Otto Warmbier

Hà Kim (Theo Reuters)| 23/06/2017 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier chỉ có thể được tìm ra bằng khám nghiệm pháp y, nhưng biện pháp này bị gia đình cậu từ chối.

Cái chết của Otto Warmbier hôm 19/6 và những điều đã xảy ra với sinh viên Mỹ này trong 17 tháng bị giam cầm ở Triều Tiên vẫn là một bí ẩn. Theo các chuyên gia, những bí ẩn này có thể được làm rõ bằng các khám nghiệm pháp y toàn diện, nhưng gia đình Warmbier đã từ chối cho các điều tra viên thực hiện điều này.

Vì thế, cơ quan điều tra bang Ohio, Mỹ chỉ khám nghiệm bên ngoài thay vì khám nghiệm toàn diện thi thể Otto Warmbier, theo ý nguyện của gia đình.

Nhân viên điều tra Daryl Zornes, thuộc văn phòng điều tra hạt Hamilton, bang Ohio, Mỹ cho biết, các điều tra viên tôn trọng quyết định của gia đình và chỉ khám nghiệm bên ngoài. Cho đến thời điểm hiện tại, họ không có kết luận nào về nguyên nhân cái chết của Warmbier.

Những

Những "bí mật động trời" có thể bị chôn vùi cùng Otto Warmbier

Các thông tin mà bác sĩ có được đến nay về tình trạng não của Warmbier chỉ thông qua các hình ảnh chụp chiếu, vốn chỉ cung cấp những dữ liệu khái quát nhất. Theo các chuyên gia, việc nghiên cứu mô não dưới kính hiển vi mới có thể tiết lộ những điểm bất thường, giúp bác sĩ đưa ra các giả thiết về nguyên nhân tử vong.

Các chuyên gia pháp y cũng cho rằng, việc khám nghiệm tử thi có thể tiết lộ thông tin quan trọng về nguyên nhân và cách thức một người bị chết. Trong trường hợp của Warmbier, nó có khả năng giúp xác định những gì xảy ra với chàng trai này trước khi cậu quay về quê nhà trong trạng thái hôn mê.

Tiến sỹ Cyril Wecht, nhà nghiên cứu bệnh học nổi tiếng ở Mỹ cho rằng không khám nghiệm tử thi là một sai lầm lớn. Ông cho biết, nếu có gì đó bất bất thường ngoài cái chết tự nhiên thì phải khám nghiệm tử thi.

Theo ông Wecht, rất khó xác định điều gì dẫn đến tình trạng hôn mê của chàng sinh viên này do nạn nhân bị hôn mê trong thời gian dài và não tiếp tục bị phá huỷ.

Các yếu tố dẫn tới tình trạng này có thể là siết cổ, nghẹt thở hay do thuốc men và cũng có thể chàng trai cố tự tử nhưng không chết. Tuy nhiên, nguyên nhân cơ bản nhất là tình trạng thiếu oxy, ông nói thêm.

Nhân viên pháp y cũng có thể tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy khả năng Warmbier bị đánh vào đầu. Tuy nhiên, những báo cáo ban đầu về tình trạng của Warmbier không cho thấy có chấn thương trực tiếp ở đầu hay nứt xương sọ.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, các điều tra viên cũng có thể kiểm tra những cơ quan khác ngoài não. Một cuộc khám nghiệm tổng quát sẽ bao gồm việc kiểm tra từng bộ phận xem có tổn thương gì không.

Tuy nhiên, thách thức trong trường hợp của Warmbier là đã có một khoảng thời gian dài trôi qua kể từ khi Warmbier bắt đầu bị tổn thương. Theo New York Times, có bằng chứng cho thấy Warmbier bị tổn thương não từ trước tháng 4/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "bí mật động trời" có thể bị chôn vùi cùng Otto Warmbier