Nhật Bản phóng thành công vệ tinh gián điệp Kogaku-7 nhắm vào Triều Tiên

Mai Anh (Ria.ru)| 11/02/2020 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như thông tin từ Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA), mới đây vệ tinh gián điệp Kogaku-7 (Optics-7), thiết kế để thu thập thông tin đã được đưa vào quỹ đạo thành công bởi tên lửa H2A.

Được biết, nhiệm vụ chính của nó là giám sát các hoạt động và căn cứ của Triều Tiên, đặc biệt là các chương trình tên lửa của nước này. Và nó sẽ theo dõi bề mặt trái đất và chụp ảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đây là lần phóng thứ 35 liên tiếp và đưa tỷ lệ phóng tên lửa thành công lên mức 97,5%.

Nhật Bản phóng thành công vệ tinh gián điệp Kogaku-7 nhắm vào Triều Tiên

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào năm 2015 Nhật Bản đã phóng Kogaku-5, tiền thân của vệ tinh hiện tại. Thiết bị này cũng được trang bị máy ảnh độ phân giải cao, cho phép có được hình ảnh của một vật thể với kích thước 40 cm.

Nhật Bản chi tới 60 tỷ Yên (khoảng 555 triệu đô la) mỗi năm để xây dựng và phát triển các vệ tinh gián điệp. Nguồn gốc khởi đầu cho sự phát triển này là vụ phóng tên lửa Tephodon của Triều Tiên vào năm 1998. 5 năm sau, Nhật Bản phóng vệ tinh gián điệp đầu tiên của họ.

Hiện nay, trên quỹ đạo có 5 vệ tinh trinh sát quang học và hai radar hoạt động. Các vệ tinh quang học thực hiện nhiệm vụ khảo sát Trái đất, trong đó bao gồm cả các mục tiêu quân sự, vào ban ngày. Còn các vệ tinh radar giám sát bề mặt Trái đất vào ban đêm hoặc trong điều kiện trời nhiều mây.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản phóng thành công vệ tinh gián điệp Kogaku-7 nhắm vào Triều Tiên