Nhật Bản: Ngôi đền chiến tranh Yasukuni rung chuyển vì nổ lớn

Minh Thi| 23/11/2015 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (23/11), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại ngôi đền chiến tranh (Tokyo, Nhật Bản), song rất may không có ai bị thương, cảnh sát cho biết.

Nhật Bản: Ngôi đền chiến tranh Yasukuni rung chuyển vì nổ lớn

Nhân viên rà phá bom mìn được điều động tới hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h00 (giờ địa phương, tức 01h00 GMT) đúng vào thứ Hai - ngày nghỉ lễ quốc gia của Nhật Bản. Tại thời điểm đó, hơn 100 người đang tập trung ở ngôi đền để tham dự lễ hội Niiname-sai, mừng vụ thu hoạch mùa thu của Nhật Bản.

Theo Đài truyền hình NHK, vụ nổ xảy ra ở khu vực nhà vệ sinh công cộng nằm trong khuôn viên ngôi đền đã tạo ra một lổ thủng rộng 30 cm trên trần của một nhà vệ sinh nam.

Giới chức trách cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc, song phía cảnh sát khẳng định sẽ điều tra tất cả các mối liên hệ có thể xảy ra với các phần tử cực đoan.

Lực lượng cảnh sát Tokyo thông tin: đã tìm thấy cục pin và dây điện tại hiện trường. Giới chức Nhật nghi ngờ vụ nổ có thể là một âm mưu nhằm tấn công ngôi đền cổ.

Ngoài nhân viên cứu hỏa, cảnh sát, một đơn vị rà phá bom mìn của cảnh sát Tokyo cũng được điều đến hiện trường để xử lý các vật thể chưa nổ khả nghi.

Cảnh sát cho biết đã nhận được một cuộc gọi vào khoảng 10h00 sáng từ một người nói “đã nghe thấy tiếng nổ và khói bốc lên từ nhà vệ sinh công cộng ở gần cổng chính dẫn tới đền”.

Đền Yasukuni là nơi thờ các binh sĩ Nhật chết trong chiến tranh, trong đó có 14 tội phạm chiến tranh trong Thế chiến thứ II. Đây là địa điểm gây tranh cãi giữa Nhật Bản và các nước láng giềng Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hiện ban quản lý đền đã hủy các chuyến tham quan của trẻ em tới lễ hội vì các lý do an ninh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Ngôi đền chiến tranh Yasukuni rung chuyển vì nổ lớn