Nhà Trắng: "Không đạt được thỏa thuận" tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2!?

Bạch Dương| 28/02/2019 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Nhà Trắng bất ngờ phát đi thông báo về kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai với nội dung “chưa có thỏa thuận nào đạt được”.

Nhà Trắng:

Phái đoàn Mỹ và Triều Tiên họp tại khách sạn Metropole

Website Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bàn nhiều vấn đền liên quan đến tiến trình phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên và vấn đề kinh tế. Tuy nhiên, theo thông báo “Lúc này chưa có thỏa thuận nào đạt được nhưng hai bên mong muốn gặp mặt trong tương lai”.

Một số hãng thông tấn đã dẫn lại thông báo từ Nhà Trắng cũng cho biết, chưa có thỏa thuận nào đạt được giữa hai nhà lãnh đạo trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai này. Đồng thời, các bài viết cũng đánh giá hai ông đã có cuộc thảo luận hiệu quả và mang tính xây dựng tại Hà Nội, Việt Nam trong hai ngày 27-28/2.

Trong khi đó, theo thông tin từ phía Bộ Ngoại giao, cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở khách sạn Marriot có khả năng sẽ sớm hơn so với dự kiện. Lúc này, tại phòng họp báo ở khách sạn Marriot do phía Mỹ tổ chức, phóng viên các hãng thông tấn, báo chí, truyền hình đều đã sẵn sàng cho cuộc họp được đẩy lên đột ngột sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến.

Trước đó, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã bất ngờ hủy bữa ăn trưa ngày 28/2 tại khách sạn Metropole và quay trở về khách sạn trước giờ dự kiến ký kết tuyên bố chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng: "Không đạt được thỏa thuận" tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2!?