Ngoại trưởng Nga chỉ trích Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở châu Á

Minh Thi| 07/08/2015 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ đã tăng cường sự hiện diện quân sự khổng lồ ở châu Á, với lý do là chống mối đe dọa từ Triều Tiên, song quy mô lại quá chênh lệch và vượt quá nhu cầu cần thiết”, ông Sergei Lavrov nhận định.

Ngoại trưởng Nga chỉ trích Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở châu Á

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lên tiếng chỉ trích việc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự sang châu Á

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Channel News Asia (CNA), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chỉ trích việc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự sang châu Á, trong đó bao gồm việc gia tăng triển khai lực lượng hải quân và lục quân tới các chiến dịch trên mặt trận Thái Bình Dương. Đồng thời, Ngoại trưởng Nga cũng cáo buộc Washington đã phổi phòng một loại mối đe dọa trong khu vực, The Diplomat dẫn nguồn tin TASS cho biết.

“Mỹ đã tăng cường sự hiện diện quân sự khổng lồ ở châu Á, với lý do là chống mối đe dọa từ Triều Tiên, song quy mô lại quá chênh lệch và vượt quá nhu cầu cần thiết”, ông Sergei Lavrov nhận định.

Ngoại trưởng Nga cũng chỉ ra rằng, Mỹ “đang hợp tác xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc, mà chẳng hề có lợi cho bên nào cả”.

Đồng thời, ông Sergei Lavrov lên tiếng chỉ trích việc Washington rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM) - hạn chế số lượng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo chống tên lửa đạn đạo trang bị đầu đạn hạt nhân.

Và sự thật là việc Mỹ đã rút khỏi Hiệp ước ABM trước đó là một yếu tố gây bất ổn nghiêm trọng cho thế giới, có thể dẫn tới sự hủy diệt lẫn nhau vì nó liên quan tới chính sách ổn định chiến lược, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhận định.

“Nga không muốn bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang nào và Nga sẽ không tham gia vào (chạy đua vũ trang). Chúng tôi đủ phương tiện kỹ thuật để đáp trả mọi nỗ lực xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa, đặc biệt là từ khi vấn đề hạt nhân của Iran đã được giải quyết”, Ngoại trưởng Nga tuyên bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga chỉ trích Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở châu Á