Nghi phạm xả súng ở Thái Lan là lính đặc nhiệm được đào tạo chuyên nghiệp

Trâm Anh (theo Reuters)| 09/02/2020 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 9/2 cho biết có tới 26 người thiệt mạng và ít nhất 52 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng chiều tối 8/2 tại thành phố Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima. Hầu hết số nạn nhân ở trong trung tâm thương mại.

Binh sĩ tức giận vì một thỏa thuận đất đai đã nổ súng giết chết ít nhất 26 người, hầu hết trong số họ ở trong trung tâm mua sắm Terminall 21 ở phía đông bắc Thái Lan, nơi mà nghi phạm chạy trốn vào sau khi bắn chỉ huy của mình tại căn cứ quân sự nơi hắn ta đang phục vụ.

Nghi phạm xả súng ở Thái Lan là lính đặc nhiệm được đào tạo chuyên nghiệp

Lực lượng an ninh tiếp cận trung tâm thương mại Terminall 21 trong nỗ lực khống chế hung thủ

Trong quá trình di chuyển, nghi phạm đã mang theo vũ khí tấn công và đạn đánh cắp từ kho vũ khí của căn cứ quân sự. Nghi phạm là lính bắn tỉa và huấn luyện bắn súng tại đơn vị. 

Theo Thủ tướng Thái Lan, đây là vụ xả súng "chưa từng có tiền lệ ở Thái Lan và tôi muốn đây là lần cuối cùng xảy ra cuộc khủng hoảng theo kiểu này". Nghi phạm gây ra thảm kịch có "vấn đề về cá nhân" và nguyên nhân của vụ xả súng là mâu thuẫn cá nhân liên quan đến một hợp đồng mua bán nhà đất mà nghi phạm cho rằng mình bị lừa. 

Thủ tướng Prayuth nói thêm rằng mâu thuẫn đất đai của anh ta là với người thân của sĩ quan chỉ huy bị anh ta bắn trước khi tới trung tâm thương mại. Sĩ quan chỉ huy là một trong những người bị thiệt mạng.

"Trước đó binh sĩ này đã đột kích vào kho vũ khí của quân đội để tự vũ trang", Trung tướng Thanya Kiatsarn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Khu vực thứ hai cho biết.

"Anh ta đã tấn công người bảo vệ trông kho vũ khí và đánh cắp một chiếc xe jeep, một khẩu súng HK33 cùng một lượng đạn dược để thực hiện vụ xả súng tại trung tâm thương mại", Trung tướng Thanya cho biết.

Một ngày trước khi thực hiện vụ tấn công, binh sĩ này đã đăng trên tài khoản Facebook của mình tố cáo những người tham lam: “Giàu có từ gian lận. Lợi dụng người khác. Họ có nghĩ rằng họ có thể tiêu tiền trong địa ngục không?”

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã tới thành phố này để thăm những nạn nhân còn sống sót trong vụ xả súng. 

Nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết trong số những người bị thương có 9 người đang được phẫu thuật, 25 người bị thương nhẹ đã được xuất viện.

Nghi phạm xả súng là Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, thuộc biên chế của Căn cứ Surathampithak. Nghi phạm đã bị tiêu diệt sau 12 giờ cố thủ bên trong trung tâm thương mại Terminal 21.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm xả súng ở Thái Lan là lính đặc nhiệm được đào tạo chuyên nghiệp