Nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt bị bắt giữ

Khôi Anh| 14/04/2017 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ một người đàn ông có liên quan vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) người Việt, sống cùng cha mẹ và em trai ở Matsudo, Nhật Bản.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát Chiba ngày 14/4 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi có tên Kamimasa Shibuya, làm việc trong lĩnh vực bất động sản, là hàng xóm nhà bé Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt bị bắt giữ

Cảnh sát điều tra tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh - Ảnh: JT

Trước đó, cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với người này và tiến hành bắt giữ ngay sau khi kết quả giám định cho thấy ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh. 

Thi thể bé Nhật Linh - sống ở Matsudo, tỉnh Chiba, được tìm thấy hôm 26-3, hai ngày sau khi bé mất tích. Cảnh sát cho biết bé bị giết ở nơi khác, sau đó thi thể bị đem đến một đồng cỏ ở Abiko, Chiba. Lúc được tìm thấy, trên người bé không có quần áo.

Linh sống cùng cha mẹ và em trai ở Matsudo từ tháng 12-2015. Trước đó gia đình sống ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa.

Cơ quan điều tra nghi ngờ bé Linh có thể bị bắt ngay khi rời khỏi nhà riêng lúc 8 giờ ngày 24/3 và đoạn đường bé bị khống chế có thể nằm trong khu dân cư và bề ngang hẹp, vắng người qua lại.

Qua phân tích hành tung của kẻ thủ ác, cảnh sát Nhật Bản nhận định hung thủ là người am hiểu địa phương và khoanh vùng nghi phạm. Trước đó, cảnh sát nhận được một đoạn băng video trong đó có hình ảnh một người đàn ông đang đi theo một bé gái giống bé Nhật Linh và dường như đang cất tiếng gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt bị bắt giữ