Nghi phạm giết nhà báo Khashoggi thiệt mạng sau vụ tai nạn xe hơi bí ẩn

Hà Kim| 19/10/2018 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, một trong các nghi phạm nghi liên quan đến cái chết của nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi ở thủ đô Riyadh.

Trung úy Meshal Saad al-Bostani (31 tuổi) thuộc Không quân Ả Rập Xê Út là một nghi phạm nghi liên quan đến vụ giết hại nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi được cho là đã thiệt mạng bí ẩn trong một vụ tai nạn xe hơi ở thủ đô Riyadh.

Theo đó, Al-Bostani là một trong 15 nghi phạm mà các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ xác định đã tới Istanbul vào ngày 2/10 và rời đi sau đó cùng ngày sau khi đến tới lãnh sự quán Ả Rập Xê Út. Bostani cùng 14 công dân Ả Rập Xê Út khác bị cho là đã tra tấn và sát hại nhà báo Khashoggi sau khi ông này vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út làm giấy tờ hôm 2/10.

Không có chi tiết nào về vụ tai nạn xe hơi khiến Al-Bostani thiệt mạng. Vì thế, cái chết của Bostani làm dậy lên đồn đoán người này đã bị thủ tiêu, và cộng đồng mạng xã hội đang bàn đến khả năng nhóm người đứng sau vụ mất tích của ông Khashoggi đang tìm cách “giết người diệt khẩu”.

Một nguồn tin cho rằng, Tổng lãnh sự al-Otaibi đã quay trở lại Ả Rập Xê Út hôm 16/10, trước khi nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ lục soát nơi cư trú của ông để phục vụ cho cuộc điều tra của họ.

Báo cáo về một bản ghi âm chưa được công bố, được cho là âm thanh ghi lại tại thời điểm ông Khashoggi bị sát hại, cho thấy Otaibi được cho là đã nói với nhóm 15 nghi phạm rằng: “làm ở đâu đó bên ngoài, nếu không tôi sẽ gặp rắc rối”. Sau đó, ông này còn nói: "Im đi nếu các anh muốn sống khi trở về Ả Rập Xê Út". Các bên liên quan hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Nghi phạm giết nhà báo Khashoggi thiệt mạng sau vụ tai nạn xe hơi bí ẩn

Mashal Saad al-Bostani (phải) - một nghi phạm nghi liên quan đến vụ giết hại nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi 

Giới điều tra Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 18/10 đã tiến hành đợt khám xét lãnh sự quán Ả Rập Xê Út lần hai trong vòng chưa đầy 1 tuần. Họ cũng khám xét khu nhà ở của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, nhà báo Khashoggi đã bị giết hại và bị phân xác phi tang.

Hiện, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm trong một khu rừng ở ngoại ô thành phố Istanbul và một thành phố gần biển Marmara để tìm các mảnh thi thể của nhà báo Khashoggi. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mở rộng phạm vi tìm kiếm thi thể của nhà báo này sau khi lần theo đường di chuyển và các chặng dừng của những chiếc xe hơi rời lãnh sự quán Ả Rập Xê Út và nhà ở của tổng lãnh sự vào ngày 2/10, ngày nhà báo Khashoggi mất tích bí ẩn sau khi đi vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul.

Các nhà điều tra tin rằng, những kẻ sát hại Khashoggi đã phi tang các phần thi thể của nhà báo này tại rừng Belgrad lân cận Istanbul và tại một vùng quê gần thành phố Yalova, cách Istanbul khoảng 90km.

Giới chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết với Reuters ngày 18/10 rằng, các nhà điều tra của nước này đã thu thập được "nhiều mẫu chứng" bao gồm mẫu đất và nước sau các đợt khám xét lãnh sự quán và khu nhà ở của tổng lãnh sự Ả rập Xê út ở Istanbul. Các nhà điều tra sẽ phân tích các mẫu chứng này để tìm kiếm dấu vết DNA của nhà báo Jamal Khashoggi.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm giết nhà báo Khashoggi thiệt mạng sau vụ tai nạn xe hơi bí ẩn