Nga và Syria sẵn sàng mở đường cho phiến quân ra khỏi Aleppo

TG| 15/12/2016 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẵn sàng cùng với giới chức Syria mở đường cho số phiến quân còn lại ra khỏi khu vực phía Đông thành phố Aleppo của Syria theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nga và Syria sẵn sàng mở đường cho phiến quân ra khỏi Aleppo

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria trong chiến dịch giành lại quyền kiểm soát các khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ ở thành phố Aleppo ngày 14/12. Ảnh: AFP

Theo Bộ trên, giới chức Syria đã cam kết đảm bảo an toàn cho các phần tử nổi dậy và gia đình họ - những người sẽ được mở đường để tới thành phố Idlib, Tây Bắc Syria. Bộ này cũng khẳng định Nga sẽ sử các dụng máy bay không người lái để giám sát quá trình phiến quân cùng gia đình họ được chở trên 20 xe buýt, với sự hỗ trợ của 10 xe cứu thương đi qua một hành lang nhân đạo để rời khỏi khu vực chiến sự. Hiện Tổ chức Chữ Thập đỏ quốc tế cũng thông báo sẽ hỗ trợ việc đưa những phiến quân bị thương rời khỏi khu vực trên.

Trong một diễn biến liên quan, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cùng ngày khẳng định đoàn bệnh nhân đầu tiên đã bắt đầu rời khỏi miền Đông Aleppo. SOHR cũng cho biết hiện chưa có nhóm dân thường hoặc tay súng nào rời khỏi khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga và Syria sẵn sàng mở đường cho phiến quân ra khỏi Aleppo