Nga: Tổ hợp tên lửa ven biển Bastion sẽ “phô diễn” trên biển Baltic

Bạch Dương| 01/10/2018 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các đơn vị chiến đấu của tổ hợp tên lửa ven biển Bal và Bastion sẽ thực hiện bài tập phóng tên lửa vào nhóm tàu đối phương giả định trên biển Baltic. Dẫn lời ông Roman Martov, đại diện chính thức của Hạm đội Baltic, Interfax

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các đơn vị chiến đấu của tổ hợp tên lửa ven biển Bal và Bastion sẽ thực hiện bài tập phóng tên lửa vào nhóm tàu đối phương giả định trên biển Baltic.

Dẫn lời ông Roman Martov, đại diện chính thức của Hạm đội Baltic, Interfax cho biết các binh sĩ sẽ tiến hành thao diễn cùng với các thiết bị quân sự trong các khu vực hỏa lực theo kịch bản .

Nga: Tổ hợp tên lửa ven biển Bastion sẽ “phô diễn” trên biển Baltic

Các binh sĩ tên lửa Nga đã có bài diễn tập với tổ hợp tên lửa ven biển Bastion ở Bắc Cực

Theo ông Martov, các tổ hợp tên lửa Bal và Bastion sẽ được triển khai thực hiện kỹ năng chiến đấu chống tàu nổi của đối phương ở các vị trí giả định và bảo vệ bờ biển vùng Kaliningrad.

Ông Martov cũng cho biết thêm trong khuôn khổ cuộc tập trận, các binh sĩ tên lửa Nga sẽ tiến hành kiểm tra khả năng hoạt động của hệ thống tên lửa; đồng thời thực hiện thao tác tháo dỡ, vận chuyển các hệ thống tên lửa.

Trước đó, tổ hợp tên lửa ven biển Bastion - vũ khí đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến trên đảo Kotelny - đã lần đầu tiên thực hiện bài diễn tập ở vùng Bắc Cực. Trong bài diễn tập, binh sĩ Nga điều khiển tổ hợp đã phóng thành công tên lửa hành trình siêu âm chống tàu Onyx  nhằm vào một mục tiêu biển ở khoảng cách hơn 60 km.

Trong đoạn phim về cuộc diễn tập chiến thuật của Hạm đội Biển Bắc trong khu vực quần đảo Novosiberkye ở Bắc Cực được phát trên kênh truyền hình Zvezda, khán giả đã chứng kiến cảnh Bastion khai hỏa thành công tên lửa chống tàu siêu thanh Onyx nhắm trúng mục tiêu trên biển ở khoảng cách hơn 60km.

Theo các chuyên gia quân sự, tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion có khả năng tiêu diệt các loại tàu mặt nước khác ngay cả trong điều kiện hỏa lực chống trả ác liệt và đối phương sử dụng biện pháp áp chế điện tử. Một tổ hợp Bastion có thể bao gồm tối đa 36 tên lửa Onyx (tên xuất khẩu là Yakhont).

Đoạn video cho thấy tên lửa P-800, có thể bay với vận tốc lên tới 1700 km/h, được phóng lên không trung và sau đó lượn trên biển về phía một mục tiêu được giả định là tàu địch.

P-800 Onyx (ngọc mã não), có tên xuất khẩu là Yakhont - hồng ngọc, tên NATO là SS-N-26, do NPO Mashinostroyeniya của Nga (tiền thân là Liên Xô) phát triển. Đây là phiên bản sử dụng động cơ phản lực thẳng của P-80 Zubr. Cục Tên lửa và Pháo binh thuộc Bộ quốc phòng Liên bang Nga (GRAU) gọi nó là 3M55.

P-800 có thể phóng từ đất liền, trên biển, trên không hay từ tàu ngầm P-800 Onyx đã được dùng làm nền tảng để phát triển tên lửa PJ-10 BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác phát triển.

Video binh sĩ tên lửa Nga tập trận ở Bắc Cực cùng với tổ hợp tên lửa ven biển Bastion:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Tổ hợp tên lửa ven biển Bastion sẽ “phô diễn” trên biển Baltic