Nga tìm thấy xác trực thăng mất tích sau 10 tháng

Hà Kim| 10/08/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức từ các nhà điều tra Nga ngày 9/8 cho biết, chiếc trực thăng Mi-8 của hãng hàng không TuvaAvia, Nga bị mất tích hôm 10/10/2014 đã được tìm thấy sau 10 tháng ở một vùng đồi núi hẻo lánh.

Nga tìm thấy xác trực thăng mất tích sau 10 tháng

Trực thăng Mi-8 (ảnh minh họa)

Theo Japantimes, những nhân viên cứu hộ xác nhận, xác chiếc trực thăng Mi-8 của hãng hàng không TuvaAvia, Nga bị mất tích hôm 10/10/2014 đã được tìm thấy ở một khu vực đồi núi hẻo lánh.

Theo ông Dmitry Kryzh, phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp khu vực cho biết, chiếc trực thăng trên chở công nhân trở về từ một dự án thủy điện ở vùng Tuva thuộc Siberia, gần biên giới Mông Cổ. Nó đã bị đâm vào vào sườn núi trong điều kiện trời nhiều mây và tuyết đang rơi hôm 10/10 năm ngoái. Tuy nhiên, chiếc trực thăng nhanh chóng bị tuyết vùi lấp nên lực lượng tìm kiếm không thể nào tìm thấy nó, ông cho biết thêm.

"Đó là một vùng dốc rất đứng, với độ dốc khoảng 45 độ", ông Kryzh nói.

Mãi cho tới thứ 6 vừa qua, đống đổ nát đầu tiên của Mi-8 mới được máy bay quân sự phát hiện. Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm hộp đen của máy bay, nhằm tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Nhiều khả năng, chiếc hộp đen đã bị rơi xuống chân núi, ông Kryzh nhận định.

Lúc gặp nạn, trên trực thăng có 14 người, gồm 11 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể của 10 người.

Vào năm 2013, xác một chiếc máy bay cỡ nhỏ cũng được tìm thấy tại một đầm lầy thuộc khu vực Urals, miền trung của nước Nga sau 11 tháng mất tích. Vụ tai nạn này cũng khiến toàn bộ 13 người trên máy bay thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tìm thấy xác trực thăng mất tích sau 10 tháng