Nga sẽ mở rộng lệnh phản trừng phạt chống châu Âu?

Minh Thi| 05/08/2015 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc họp nội các ngày hôm qua (04/8), Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết, chính phủ Nga sẽ xem xét yêu cầu mở rộng danh sách các nước bị trừng phạt, IBTimes dẫn nguồn Itar-Tass đưa tin.

Nga sẽ mở rộng lệnh phản trừng phạt chống châu Âu?

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

“Nếu thực sự là như thế, cần phải chuẩn bị lời kêu gọi Tổng thống bổ sung vào sắc lệnh (phản trừng phạt) danh sách một số nước ủng hộ những quyết định (trừng phạt Nga) như thế”, Thủ tướng Medvedev nói.

“Tôi sẽ yêu cầu Bộ Nông nghiệp Liên bang và cơ quan cầm quyền làm rõ vấn đề này, và nếu cần thiết, chuẩn bị một lời kêu gọi của chính phủ để thay đổi những đạo luật mà chúng ta đã thông qua trước đó và đề xuất làm thế nào để bổ sung sắc lệnh của Tổng thống”, International Business Times (IBTimes) dẫn lời Thủ tướng Nga.

Tuy nhiên, ông Medvedev không nêu cụ thể quốc gia nào có thể bị ảnh hưởng bởi lệnh phản trừng phạt của Nga, theo IBTimes.

Tuần trước, 7 nước châu Âu - bao gồm Montenegro, Albania, Iceland, Nauy, Lichtenstein, Ukraine và Gruzia - đã bỏ phiếu tham gia lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) chống lại Crimea và Sevastopol đến 23/6/2016.

Hồi năm ngoái, các thành viên EU và Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga với cáo buộc Moscow có liên quan đến cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine và tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea thông qua một cuộc trưng cầu dân ý “bất hợp pháp” vào tháng 3/2014.

Đáp lại, Nga “phản đòn” bằng lệnh phản trừng phạt với việc cấm nhập khẩu thực phẩm từ Australia, Canada, EU, Mỹ và Nauy.

Ngày 22/6 vừa qua, EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng, đến 31/01/2016. Ngay sau đó, Moscow ra sắc lệnh kéo dài lệnh phản trừng phạt thêm 1 năm, đến ngày 05/8/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ mở rộng lệnh phản trừng phạt chống châu Âu?