Nga quyết định hủy họp cấp cao với Mỹ để đáp trả lệnh trừng phạt

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/06/2017 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga thông báo hủy cuộc đối thoại cấp Thứ trưởng sắp tới với Mỹ để phản đối lệnh trừng phạt Washington áp đặt lên Moscow.

Theo Reuters, ngày 21/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết đã hủy cuộc đối thoại sắp tới với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon, sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Trước đó, ngày 20/6 chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào 38 cá nhân và các công ty của Nga liên quan đến hoạt động tại Ucraina.

Nga quyết định hủy họp cấp cao với Mỹ để đáp trả lệnh trừng phạt

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các biện pháp trừng phạt này nhằm duy trì sức ép lên Nga, ủng hộ một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột tại Đông Ucraina.

Trong một thông báo đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Nga, ông Ryabkov nêu rõ những biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ đưa ra là sự tiếp nối xu hướng từ thời cựu tổng thống Barack Obama nhằm mục tiêu phá hoại quan hệ hai nước.

Và cũng theo ông Ryabkov, tình hình hiện nay không thích hợp để tổ chức vòng đối thoại dự kiến diễn ra vào cuối tuần này. Phía Nga cũng cho rằng, Mỹ đã không đưa ra bất cứ đề xuất cụ thể nào để thảo luận cho các cuộc đối thoại sắp tới.

Động thái trên được dự đoán có nguy cơ sẽ làm đổ vỡ các kế hoạch tổ chức một cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức, trong hai ngày 7 và 8/7 tới đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga quyết định hủy họp cấp cao với Mỹ để đáp trả lệnh trừng phạt