Mỹ công bố mở rộng danh sách trừng phạt mới đối với Nga

Hà Kim (Theo RT)| 21/06/2017 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căng thẳng dài hơi giữa Mỹ và Nga một lần nữa lại bị đẩy lên cao khi ngày 20/6, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố liệt 38 cá nhân và các tổ chức vào danh sách trừng phạt do có liên quan đến Nga và vấn đề xung đột tại Ukraine.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ, lệnh trừng phạt mới nhất này nhằm vào các quan chức Nga và Ukraine, cũng như các công ty bị giới chức Mỹ cáo buộc đã giúp Moscow tăng cường kiểm soát bản đảo Crimea- khu vực sáp nhập vào Nga năm 2014.

Theo đó, những cá nhân và tổ chức có tên trong danh sách trừng phạt mới sẽ đóng băng tài sản tại các ngân hàng của Mỹ. Các công ty Mỹ cũng bị cấm làm ăn với với những cá nhân và tổ chức này.

Mỹ công bố mở rộng danh sách trừng phạt mới đối với Nga

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nêu rõ, biện pháp trên nhằm duy trì sức ép lên Nga để hướng tới một giải pháp ngoại giao và Mỹ sẽ không dỡ bỏ lệnh trừng phạt cho đến khi Nga đáp ứng các yêu cầu trong thỏa thuận Minsk.

Liên minh châu Âu từ đầu tuần này cũng gia hạn các lệnh trừng phạt thương mại với Nga thêm 1 năm.

Hiện, Đại sứ quán Nga tại Washington vẫn chưa có bình luận về thông tin trên. Trước đó, Nga từng nhiều lần tuyên bố rằng Moskva không phải là một bên xung đột tại Ukraine và tham gia giải quyết cuộc khủng hoảng ở quốc gia láng giềng với tư cách là một bên trung gian.

Do đó, Moskva không thể thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk, nên mọi biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến việc thực thi thỏa thuận Minsk là "vô lý".

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Le Drian tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết rất lấy làm tiếc trước hành động “chống lại Nga” của phía Mỹ. Hành động này đã vượt quá giới hạn.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng ra tuyên bố tương tự trước trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào Nga liên quan đến vấn đề Ukraine.

Ông Ryabkov khẳng định, Nga đang chuẩn bị các biện pháp đáp trả, đồng thời nhấn mạnh việc Mỹ mở rộng trừng phạt sẽ không làm ảnh hưởng tới các chính sách của Moskva.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ công bố mở rộng danh sách trừng phạt mới đối với Nga