Nga: Phóng viên "không khỏe" không nên tham gia sự kiện có Tổng thống Putin

Bạch Dương (Theo AFP)| 14/03/2020 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Điện Kremlin ngày 13/3 ra thông báo yêu cầu các nhà báo nếu cảm thấy không khỏe không nên tham gia các sự kiện có Tổng thống Nga Vlaidmir Putin, AFP đưa tin.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Tôi muốn kêu gọi tất cả các thành viên của nhóm báo chí Điện Kremlin, các trưởng ban biên tập của các cơ quan truyền thông báo chí, các nhà báo đưa tin về công việc của Tổng thống tại Điện Kremlin phải hết sức lưu ý khi có bất kỳ dấu hiệu nào của virus Corona".

Nga: Phóng viên

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Nếu bạn bị sổ mũi, nếu bạn ho, nếu bạn bị ớn lạnh... xin đừng đến Điện Kremlin. Đừng tham gia công việc báo chí ở Điện Kremlin!", ông Dmitry Peskov nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho hay rằng, lịch trình của Tổng thống Putin cho đến nay chưa bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19. "Tổng thống đang làm việc hết sức, như mọi khi", ông Peskov khẳng định.

Ông Peskov từ chối cho biết liệu Tổng thống Putin đã được xét nghiệm virus Corona hay chưa, AFP cho hay. Tuy nhiên, ông khẳng định giới chức nước này đang làm mọi cách để bảo vệ sức khỏe của người đứng đầu Điện Kremlin.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, "Thông tin chi tiết về sức khỏe của Tổng thống không có nghĩa là sẽ được công bố rộng rãi".

Nhà lãnh đạo Nga dường như có ý thức đặc biệt về những rủi ro đối với sức khỏe. Hồi năm ngoái, Tổng thống Putin thậm chí đã mang cốc của mình đến tham dự một bữa tối chính thức tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 được tổ chức ở Nhật Bản.

Theo AFP, hồi tháng 2, Điện Kremlin cho biết đã bắt đầu kiểm tra thân nhiệt của các quan chức và phóng viên tham dự những sự kiện có liên quan đến Tổng thống Putin do lo ngại sự lây lan của virus Corona.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Phóng viên "không khỏe" không nên tham gia sự kiện có Tổng thống Putin