Nga phát triển vũ khí mới “không có đối thủ trên thế giới”

Bạch Dương (Theo RT)| 13/10/2019 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố như vậy trong trả lời phỏng vấn mới đây với phóng viên kênh truyền hình RT tiếng Arab, Russia Today (RT) đưa tin.

Theo ông chủ Điện Kremlin, các kỹ sư Nga đã phát triển các biện pháp đối phó hoàn toàn mới với bất kỳ lá chắn tên lửa nước ngoài nào. Đồng thời, Tổng thống Putin cũng nói thêm rằng, các vũ khí hiện có của nước này đã được nâng cấp để đáp ứng các yêu cầu của chiến tranh hiện đại.

Nga phát triển vũ khí mới “không có đối thủ trên thế giới”

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Chúng tôi sẽ phát triển vũ khí tấn công có khả năng đánh bại bất kỳ hệ thống (phòng thủ tên lửa đạn đạo) nào", Tổng thống Putin trả lời phóng viên RT Arab. Ông cũng cho biết thêm, hiện Nga "đã phát triển chúng (vũ khí tấn công lá chắn tên lửa), và mọi người đều biết đến điều này".

Bằng cách cung cấp kiến thức công nghệ cơ bản, Tổng thống Putin giải thích rằng, các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có của các quốc gia khác để bắn hạ các quả đạn của đối phương theo một quỹ đạo đạn đạo. Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin khẳng định nước Nga đã "làm hết sức mình để đi trước một bước" so với các đối thủ "gần ngang cơ".

"Những gì chúng tôi đã làm là tăng cường và cải thiện đáng kể tên lửa đạn đạo (Nga), và phát triển một vũ khí mới không có đối thủ trên thế giới".

Nga phát triển vũ khí mới “không có đối thủ trên thế giới”

Một tên lửa đạn đạo Bulava được phóng từ tàu ngầm. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Hồi năm ngoái, Tổng thống Putin cũng đã tiết lộ một loạt hệ thống vũ khí tương lai trong kho vũ khí Nga, trong đó có hai vũ khí siêu âm đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới.

Một là tổ hợp vũ khí Avangard (Vanguard), vật phóng có tính linh động cao, được trang bị có tên lửa đạn đạo phóng từ silo.

Một loại vũ khí bí ẩn khác là Burevestnik (Thunderbird), mà theo ông Putin, có “khả năng và tầm hoạt động không giới hạn”. Loại vũ khí này đang được tiến hành thử nghiệm thực địa trước khi bước vào các chuyến bay thử, RT cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phát triển vũ khí mới “không có đối thủ trên thế giới”