Nga: Moscow áp dụng thẻ thông hành phòng, chống Covid-19

Bạch Dương| 12/04/2020 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chế độ thẻ thông hành kiểm soát đi lại sẽ được áp dụng tại Moscow vào tuần tới, Thị trưởng thủ đô Moscow Sergei Sobyanin thông báo trên kênh truyền hình Nga TVC.

Nga: Moscow áp dụng thẻ thông hành phòng, chống Covid-19

Chế độ thẻ thông hành kiểm soát đi lại sẽ được áp dụng tại Moscow vào tuần tới

Theo đó, đầu tiên thẻ thông hành sẽ được phát cho những người đi làm; tiếp đến là cho những chuyến đi với các mục đích khác; và cuối cùng, nếu cần thiết, thẻ thông hành sẽ được cấp để di chuyển trong khu vực, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin nêu rõ.

Cũng theo ông Sobyanin, chính quyền thành phố có quyền xác minh tính chính xác của thông tin do công dân cung cấp để nhận được thẻ thông hành.

Ông Sobyanin cho rằng: “Chế độ thẻ thông hành trong thành phố là một hạn chế bổ sung không thể tránh khỏi và là điều bất tiện. Tuy nhiên, khi nói đến sức khỏe và tính mạng của một số lượng lớn người dân, không có lựa chọn nào khác. Đặc biệt là khi chúng tôi nhận thấy rằng, thật đáng tiếc, không phải ai cũng tuân thủ những hạn chế đã được thiết lập”.

Từ ngày 13 - 19/4, chính quyền Moscow yêu cầu tạm thời ngừng công việc của hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức, ngoại trừ các cơ quan chính phủ, tổ chức y tế, xí nghiệp thực phẩm và y tế, nhà sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân, các xí nghiệp quốc phòng chủ chốt, ngành vũ trụ, công nghiệp hạt nhân và các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng quan trọng.

Đây được xem là một trong những biện pháp quan trọng nhằm ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) đang ngày càng diễn biến phức tạp tại Moscow, Nga, cũng như nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Moscow áp dụng thẻ thông hành phòng, chống Covid-19