Nga: MiG và Sukhoi sẽ cùng phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu

Nhật Minh| 17/07/2020 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai công ty MiG và Sukhoi sẽ cùng nhau phát triển tổ hợp hàng không quân sự thế hệ thứ sáu, Sputnik ngày 17/7 đưa tin.

Nga: MiG và Sukhoi sẽ cùng phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu

Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31

Dẫn lời ông Ilya Tarasenko, Tổng giám đốc các công ty MiG và Sukhoi, Sputnik cho biết, đối thủ cạnh tranh được xác định là các nhà sản xuất máy bay Mỹ và châu Âu.

Do đó, theo ông Tarasenko, “Để duy trì vị trí dẫn đầu mạnh mẽ trong ngành, chúng tôi cần củng cố những năng lực tốt nhất tồn tại ngày nay trong các công ty MiG và Sukhoi, tạo ra máy bay thế hệ thứ sáu mới”

“Tiềm năng được kết hợp để thực hiện mục tiêu chung, đó là một cơ hội lớn để thực hiện một bước tiến nhảy vọt. Các công ty nước ngoài không có những cơ hội như vậy” ông Tarasenko nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi liệu máy bay thế hệ thứ 6 sẽ là phát triển chung của MiG và Sukhoi, ông trả lời khẳng định đây sẽ là sự phát triển của bộ phận hàng không quân sự trong Tập đoàn hàng không thống nhất UCA.

Ông Ilya Tarasenko cũng lưu ý riêng về chiếc máy bay độc đáo do Cục thiết kế Mikoyan phát triển - máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31, “không có sản phẩm tương tự trên thế giới”.

“Một tổ hợp đánh chặn tầm xa đầy hứa hẹn sẽ được tạo ra trên cơ sở MiG -31”, ông Ilya Tarasenko nói.

Ông Ilya Tarasenko cũng cho biết vào cuối năm ngoái, một ủy ban thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã lựa chọn dự án hứa hẹn nhất của máy bay này, được tạo ra trong khuôn khổ nghiên cứu và phát triển.

Hiện tại Nga đang bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay thế hệ năm Su-57. Chiếc máy bay đầu tiên sẽ vào trang bị của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong năm nay.

Hồi đầu tháng 2/2020, Tập đoàn hàng không thống nhất UCA đã công bố kế hoạch hợp nhất hai nhà sản xuất máy bay hàng đầu nước Nga Sukhoi và MiG đều thuộc UCA.

Theo đó, ông Ilya Tarasenko - Phó Chủ tịch tập đoàn UCA phụ trách lĩnh vực máy bay quân sự, kiêm Tổng Giám đốc công ty sản xuất máy bay MiG - được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty Sukhoi.

Thông cáo báo chí cho biết ông Tarasenko bắt đầu thực hiện chức trách kiêm nhiệm mới từ ngày 7/2. Ông sẽ tập trung các nỗ lực hợp nhất hai công ty sản xuất máy bay chiến đấu hàng đầu của nước Nga MiG và Sukhoi thành một Tổng Công ty chuyên về phát triển, sản xuất, buôn bán và dịch vụ kỹ thuật đối với các dòng máy bay hiện có cũng như các máy bay chiến đấu tương lai của tập đoàn hàng không thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: MiG và Sukhoi sẽ cùng phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu