Nga lấy tên phi công Su-24 đặt tên đường

Hoàng Kim| 03/12/2015 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ngôi làng ở cộng hòa Altay, miền đông nước Nga đã quyết định lấy tên viên phi công Oleg Peshkov, người đã hi sinh khi lái Su-24 và bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại Syria, đặt tên cho một con đường ở đây.

Nga lấy tên phi công Su-24 đặt tên đường

Lễ tang Trung tá Oleg Peshkov diễn ra tại thành phố Lipetsk

Ngày 2/12, chính quyền cộng hòa Altay đã ra quyết định lấy tên phi công Oleg Peshkov để đặt tên cho một con đường của ngôi làng Kosikha. Tại thủ phủ Barnaul, chính quyền địa phương cũng cho dựng một đài tưởng niệm để tưởng nhớ phi công Peshkov.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Cộng hòa Altay cũng ký quyết định trao học bổng mang tên Peshkov cho 3 học sinh đứng đầu, chuẩn bị trở thành phi công lái máy bay chiến đấu tại các trường nội trú.

Lễ tang Trung tá Oleg Peshkov diễn ra tại thành phố Lipetsk, phía tây nước Nga vào thứ Tư (2/12). Đây là nơi anh từng trải qua các đợt huấn luyện quân sự. Nghi lễ có sự tham gia của Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev và Thống đốc Oleg Korolev.

Tại tang lễ, ông Oleg Korolev, ông cũng sẽ ra quyết định lấy tên Oleg Peshkov, một người anh hùng để đặt tên đường và đại lộ ở thành phố Lipetsk, để nhắc nhở các thế hệ sau luôn nhớ tới sự hi sinh to lớn của anh.

“Oleg đã kế thừa truyền thống hào hùng của binh lính, sĩ quan Nga khi bảo vệ quốc gia trước các đợt tấn công từ nước ngoài”, Thống đốc nói.

Nga lấy tên phi công Su-24 đặt tên đường

Phi công Oleg Korolev được Tổng thống Putin truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga

Ngày 25/11, một ngày sau khi chiếc máy bay ném bom chiến lược Su-24 của Nga bị máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công và bắn hạ, Tổng thống Putin đã truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga - phần thưởng cao quý nhất dành cho một cá nhân - cho phi công Oleg Korolev.

Ngày 24/11, chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4km. 2 phi công nhảy dù ra khỏi máy bay, tuy nhiên Oleg Korolev đã bị quân nổi dậy Syria bắn chết, còn sĩ quan kiểm soát hỏa lực Konstantin Murakhtin được giải cứu và đưa về căn cứ quân sự Nga tại Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lấy tên phi công Su-24 đặt tên đường