Nga không kích ồ ạt, tiêu diệt phiến quân ở khu vực Su-24 bị bắn rơi

Minh Thi| 27/11/2015 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/11, Nga cho biết, lực lượng quân đội nước này đã quét sạch nhóm phiến quân Syria hoạt động ở khu vực Su-24 bị bắn hạ và chiếc trực thăng cứu hộ bị bắn cháy trong chiến dịch giải cứu phi công sống sót.

Nga không kích ồ ạt, tiêu diệt phiến quân ở khu vực Su-24 bị bắn rơi

Khói bốc lên dữ dội từ khu vực chiếc Su-24 của Nga bị bắn rơi. Ảnh: AFP

“Ngay sau khi phi công của chúng ta an toàn, máy bay ném bom Nga cùng với pháo của lực lượng chính phủ Syria đã tiến hành không kích quy mô lớn vào khu vực được chỉ định trong một thời gian dài”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov phát biểu với các hãng thông tấn Nga.

Đồng thời, ông khẳng định: “Những kẻ khủng bố hoạt động ở khu vực đó cùng những nhóm bí ẩn khác đã bị tiêu diệt”.

Trận oanh kích trên diện rộng ngày 26/11 cũng giúp các lực lượng mặt đất của Syria giành quyền kiểm soát khu vực miền núi ở phía bắc tỉnh Latakia, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Nga không kích ồ ạt, tiêu diệt phiến quân ở khu vực Su-24 bị bắn rơi

Mô phỏng 2 phi công Su-24 bị phiến quân bắn khi bật dù tiếp đất

Trước đó, sáng 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga ở phía bắc Syria với cáo buộc xâm phạm không phận nước này. Vụ việc khiến quan hệ giữa Moscow và Ankara ngày càng trở nên căng thẳng.

2 phi công bật dù thoát ra khỏi Su-24. Một người đã bị nhóm phiến quân giết chết khi vừa tiếp đất. Viên phi công thứ hai may mắn sống sót sau đó đã được đưa về căn cứ an toàn trong chiến dịch giải cứu do lực lượng đặc nhiệm của Nga và Syria phối hợp thực hiện.

Ngày 26/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 đến căn cứ không quân của Nga tại Syria để đảm bảo an ninh cho các máy bay chiến đấu đang tham gia chiến dịch không kích chống IS tại đây từ tối 30/9.

Ông Konashenkov cũng cho biết thêm rằng, trong 3 ngày qua, chiến đấu cơ Nga đã thực hiện 134 đợt oanh kích, phá hủy 449 mục tiêu ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqa và Deir Ezzor.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không kích ồ ạt, tiêu diệt phiến quân ở khu vực Su-24 bị bắn rơi