Nga chốt lịch tổ chức cuộc họp báo lớn cuối năm với Tổng thống Putin

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 23/11/2019 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Sputnik, cuộc họp báo lớn cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 19/12/2019.

Nga chốt lịch tổ chức cuộc họp báo lớn cuối năm với Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo cuối năm 2018

Dẫn thông báo trên website của Điện Kremlin, Sputnik cho biết, đây là cuộc họp báo lớn được tổ chức theo truyền thống của Tổng thống Nga.

Việc đăng ký cho các nhà báo đã bắt đầu. Thành viên chỉ được phép tham gia họp báo thông qua việc đăng ký qua trang web www.kremlin.ru, thông cáo nêu rõ.

“Việc gửi đơn xin đăng ký tham gia không có nghĩa là được chấp nhận tự động. Danh sách các nhà báo được công nhận sẽ được công bố vào ngày 13/12”, Sputnik dẫn nội dung thông cáo của Điện Kremlin cho biết.

Cuộc họp báo với Tổng thống Nga được tổ chức theo thông lệ vào cuối năm nay là sự kiện lần thứ 19 được tổ chức. Theo quy định, người đứng đầu nhà nước sẽ báo cáo các chỉ số kinh tế và xã hội chính đã đạt dược trong năm. Sau đó, đại diện truyền thông có thể đặt câu hỏi.

Lần đầu tiên, Tổng thống Putin giao lưu với các nhà báo theo cách thức này là vào năm 2001. Kể từ đó, việc tiến hành cuộc họp báo lớn đã thành hoạt động thường niên còn tổng thời lượng cuộc gặp của nguyên thủ quốc gia Nga và báo giới đã là gần hai ngày đêm.

Năm 2018, cuộc họp báo lớn cuối năm đã được tổ chức vào ngày 20/12 và kéo dài gần 4 giờ đồng hồ. Trong thời gian đó, nguyên thủ quốc gia Nga đã giải đáp 73 câu hỏi của 54 nhà báo.

Trước đó, cuộc họp báo năm 2008 đã phá kỷ lục về thời lượng, khi trong 4 giờ 40 phút, Tổng thống trả lời 106 câu hỏi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chốt lịch tổ chức cuộc họp báo lớn cuối năm với Tổng thống Putin