Nga cách ly hàng nghìn binh sĩ sau diễn tập duyệt binh cho Ngày Chiến thắng

Trâm Anh| 22/04/2020 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Nga ra lệnh cách ly hàng nghìn binh sỹ tham gia các buổi diễn tập duyệt binh trước đây nhằm chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng phải cách ly trong 2 tuần.

Nga cách ly hàng nghìn binh sĩ sau diễn tập duyệt binh cho Ngày Chiến thắng

Diễn tập duyệt binh chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5).

Bộ Quốc phòng Nga chưa xác nhận đây là biện pháp phòng ngừa hay đã có trường hợp binh sỹ tham gia diễn tập nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên trước đó, người đứng đầu trường sỹ quan Nakhimov ở St Petersburg nói với hãng tin Fontanka rằng, ông bị sốt và đã được xét nghiệm virsu SARS-CoV-2 nhưng chưa có kết quả. Ông này trước đó cũng tham gia vào cuộc diễn tập.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, tất cả các phương tiện quân sự, tàu hỏa và máy bay được sử dụng để đưa nhóm binh sỹ về căn cứ sẽ được khử trùng.

Hồi đầu tháng 4/2020, mạng xã hội Nga lan truyền các đoạn video ghi lại cảnh hàng loạt binh sỹ không đeo khẩu trang đứng sát cạnh nhau trong một sân tập bên ngoài Moscow. Tuy nhiên, trong những buổi diễn tập sau đó, các binh sĩ đã nhận lệnh bắt buộc đeo khẩu trang.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tổ chức diễn tập diễu binh trong ngày 1/4 và dự kiến tổng duyệt trong ngày 29/4 và 4/5.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin hôm 16/4 tuyên bố hoãn cuộc diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5), do lo ngại dịch bệnh.

Tổng thống Nga cho biết, cuộc duyệt binh hằng năm mừng Ngày Chiến thắng vẫn sẽ được diễn ra, tuy nhiên thời điểm sẽ lựa chọn thích hợp và có thể vào cuối năm khi dịch bệnh được dập tắt.

Quân đội Nga ghi nhận 3 quân nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 và ít nhất 133 người được theo dõi vào cuối tháng 3.

Đầu tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận 14 quân nhân được chẩn đoán mắc Covid-19 tại trường sỹ quan ở vùng Tyum thuộc Siberia.

Số ca mắc dịch Covid-19 tại Nga tăng vọt trong tháng này, mặc dù chính quyền đã áp dụng hàng loạt biện pháp chống dịch nghiêm ngặt trên cả nước.

Chính quyền Nga đang ráo riết thi hành những biện pháp cứng rắn nhằm ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cách ly hàng nghìn binh sĩ sau diễn tập duyệt binh cho Ngày Chiến thắng