Nga bắt đầu "ngày im lặng" trước cuộc bầu cử Tổng thống

Hà Kim (Theo RT)| 17/03/2018 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chiến dịch tranh cử trên truyền thông tại Nga đã kết thúc để cử tri có một ngày suy ngẫm về lựa chọn trước khi bỏ phiếu ngày mai.

RT đưa tin, theo luật bầu cử Tổng thống Liên bang Nga, cuộc vận động trước bầu cử trên các kênh truyền hình, đài phát thanh, các ấn phẩm định kỳ và các trang trực tuyến dừng lại vào lúc 00h00, giờ địa phương, một ngày trước ngày bầu cử.

Ngày im lặng trước bầu cử được quy định theo luật pháp của nhiều quốc gia. Trong “ngày im lặng”, các ứng viên và đảng phái không vận động tranh cử. Họ không được tổ chức các cuộc mít tinh, gặp gỡ cử tri hay phát tờ rơi. Ngày im lặng nhằm giúp cử tri có cơ hội lựa chọn ứng viên mình ủng hộ mà không gặp phải bất cứ sức ép nào.

Nga bắt đầu

Nga bắt đầu "ngày im lặng" trước cuộc bầu cử Tổng thống

Ngày mai, 18/3, bầu cử tổng thống Nga 2018 sẽ diễn ra với sự tham gia của 8 ứng viên. Họ bao gồm Tổng thống Vladimir Putin - ứng viên độc lập, Grigory Yavlinsky - đảng Yabloko, Boris Titov - đảng Tăng trưởng, Maxim Suraikin - đảng Những người cộng sản Nga, Sergey Baburin- đảng Liên minh Nhân dân Nga, Ksenia Sovchak - đảng Sáng kiến Dân sự, Vladimir Zhirinovsky - đảng Dân chủ Tự do, và Pavel Grudinin - người nhận được sự ủng hộ từ đảng Cộng sản Nga.

Được biết, lực lượng Binh sĩ Nga tại Syria đã bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống. Theo đó, trong ngày 16/3, các binh sĩ Nga hoạt động tại căn cứ không quân Hmeymim thuộc tỉnh Latakia của Syria đã tiến hành bỏ phiếu bầu Tổng thống,

Luật bầu cử Nga quy định công dân Nga sống tại những khu vực hẻo lánh, làm việc trên tàu hoạt động xa bờ dài ngày, nhân viên các trạm địa cực đã có thể bắt đầu bỏ phiếu bầu tổng thống sớm không quá 20 ngày trước ngày bầu cử chính thức.

Công dân Nga sống ở nước ngoài cũng được phép bỏ phiếu sớm nhưng không sớm hơn 15 ngày so với ngày bầu cử chính thức, tức là có thể bắt đầu từ ngày 2/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt đầu "ngày im lặng" trước cuộc bầu cử Tổng thống