Nếu ông Putin tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, điều gì sẽ xảy ra?

Minh Thi| 26/09/2016 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thật khó tin khi mà những người dân Mỹ - đối thủ của Nga thời Chiến tranh Lạnh - lại dành 6% trên tổng số phiếu ủng hộ cho Tổng thống Nga Putin trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Nếu ông Putin tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, điều gì sẽ xảy ra?

Nếu Tổng thống Putin tham gia tranh cử chiếc ghế cao nhất trong Nhà Trắng...

Tất nhiên, đây chỉ là một kết quả khảo sát mang tính giả định do Fidelum Partners - một công ty nghiên cứu và cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp trong các lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, nghiên cứu và quản lý con người, có trụ sở tại thị trấn Newtown, Quận Delaware, bang Pennsylvania, Mỹ.

Cuộc thăm dò ý kiến xã hội được tiến hành trên 1.012 người trưởng thành ở Mỹ. Theo đó, ngoài hai nhân vật chính của đường đua tới Nhà Trắng năm nay, Hillary Clinton và Donald Trump, còn có những nhân vật nổi tiếng khác mà người tham gia được phép lựa chọn.

Với cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ đến từ đảng Dân chủ, có 33% người Mỹ cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà. Trong khi đó, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump nhận được số phiếu thấp hơn, với 28%.

Tương tự, 28% là con số được đưa ra đối với giả thiết, nếu Bill Gates tranh cử Tổng thống Mỹ. Còn nếu như đó là nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, thì số phiếu ủng hộ sẽ là 17%.

Không nằm ngoài dự đoán, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận được tới 42% số phiếu ủng hộ, cao nhất trong số các lựa chọn được đưa ra. Điều này cho thấy mức độ tín nhiệm của ông chủ Nhà Trắng đang ngày càng tăng trong dân chúng Mỹ.

Với Tổng thống Nga Vladimir Putin, khảo sát của Fidelum Partners cho thấy, có 6% số người tham gia cuộc thăm dò ủng hộ ông, nếu ông tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Với 6% số phiếu ủng hộ kể trên dành cho ông chủ Điện Kremlin, một số chuyên gia cho rằng, điều này đồng nghĩa với việc ông Trump sẽ có thêm vài phần trăm từ những người ủng hộ ông chủ Điện Kremlin.

Lý do là vì ông Trump luôn dành những lời tán dương đối với nhà lãnh đạo đất nước vốn là cựu thù của Mỹ Chiến tranh lạnh. Thậm chí, ông Trump còn đánh giá sự mạnh mẽ thể hiện trong đường lối quyết liệt của Tổng thống Putin vượt cao hơn so với Tổng thống Obama.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu ông Putin tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, điều gì sẽ xảy ra?