Nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ nếu Tổng thống Trump bị luận tội

Hà Kim (Theo Reuters)| 24/08/2018 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cựu luật sư Michael Cohen thừa nhận các hành vi vi phạm tài chính trong tranh cử, Tổng thống Trump đối mặt với nguy cơ bị luận tội và có thể bị phế truất.

Ngày 21/8, cựu luật sư Michael Cohen của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận tội trước tòa án Manhattan ở New York, nói ông trả tiền cho diễn viên phim cấp 3 Stormy Daniels và cựu người mẫu Playboy Karen McDougal dưới sự chỉ đạo của Tổng thống nhằm bưng bít quan hệ tình ái giữa ông Trump và 2 phụ nữ này. Ông Cohen đồng thời thừa nhận 6 tội danh liên quan tới gian lận thuế và báo cáo tài chính sai sự thật.

Ngay hôm sau, Tổng thống Trump lên Twitter phản bác, nói hành vi vi phạm tài chính trong tranh cử của ông Cohen không phải là tội hình sự, dù các công tố viên và chính cựu luật sư Cohen khẳng định ngược lại. Ông Trump cũng không đưa ra bất kỳ bằng chứng gì cho lập luận của mình.

Ông Rudy Giuliani, luật sư hiện tại của Tổng thống Trump cho rằng về bản chất, sự dàn xếp giữa ông Cohen và 2 phụ nữ trên là chuyện cá nhân và hoàn toàn không liên quan đến chiến dịch tranh cử. Hiện với những sự kiện này, Tổng thống Donald Trump đang đứng trước nguy cơ bị luận tội.

Nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ nếu Tổng thống Trump bị luận tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo nền kinh tế số một thế giới sẽ sụp đổ nếu ông bị luận tội

Tuy nhiên, vào ngày 23/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo nền kinh tế số một thế giới sẽ sụp đổ nếu ông bị luận tội. Trả lời phỏng vấn trong chương trình truyền hình Fox and Friends, Tổng thống Trump cho rằng, nếu ông bị luận tội, thị trường tài chính của Mỹ sẽ sụp đổ và người dân nước này sẽ trở nên rất nghèo và ngược lại, ông có thể đưa nền kinh tế đầu tàu thế giới chứng kiến những con số không ai có thể tin được.

Ông Trump cũng đề cập tới những thành tựu về kinh tế và tạo việc làm đạt được kể từ đầu nhiệm kỳ Tổng thống của ông, đồng thời khẳng định người Mỹ sẽ trở nên nghèo hơn trước nếu bà Hillary Clinton chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Trong khi đó, một bồi thẩm đoàn liên bang ở Virginia cũng đã kết tội ông Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, 8 tội danh liên quan đến những gian lận về thuế và ngân hàng, cũng như không khai báo các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.

Việc xét xử các ông Cohen và Manafort nằm trong cuộc điều tra đầu tiên đối với đội ngũ cố vấn tranh cử của Tổng thống Trump của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ, điều mà chính quyền Nga luôn bác bỏ sự liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ nếu Tổng thống Trump bị luận tội