NATO tập trận quy mô lớn tại biển Baltic

Hoàng Kim| 12/05/2015 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của 9 nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) có tên gọi Baltic Fortress 2015 (Pháo đài Baltic-2015) bắt đầu từ ngày 11/5 tới 14/5.

NATO tập trận quy mô lớn tại biển Baltic

20 tàu chiến của NATO tham gia tập trận

Bộ Quốc phòng Litva cho biết, gần 20 tàu chiến từ các nước Anh, Đức, Ba Lan, Bỉ, Estonia, Latvia, Lithuania, Hà Lan và Na Uy cùng với đơn vị tàu ngầm hải quân Lithuania và hai máy bay quân sự  Lithuania bắt đầu tập trận quy mô lớn tại biển Baltic hôm 11/5.

Đây là cuộc tập trận nhằm hoàn thiện khả năng phối hợp với các đối tác NATO trong việc thực hiện các chiến dịch quốc tế, trong đó có việc phối hợp với các lực lượng phản ứng nhanh của liên minh quân sự này. Bao gồm các giai đoạn hành quân, bắn đạn thật, rà phá bom mìn, đánh chặn và hộ tống tàu, tìm kiếm và cứu hộ.

NATO tập trận quy mô lớn tại biển Baltic

Quân lính Lithuania trong buổi tập

Chương trình tập trận quân sự Baltic Fortress của NATO được tiến hành thường niên kể từ năm 2008 với việc luân phiên các nước chủ nhà mỗi năm. Năm nay đến lượt Litva và năm 2016 sẽ do Latvia đăng cai tổ chức. Các cuộc tập trận hải quân những năm gần đây còn có sự tham gia của quân đội Mỹ.

NATO đã mở rộng các cuộc diễn tập quân sự dọc theo biên giới Nga - ở các nước Baltic và Đông Âu – kể từ khi Crimea sát nhập với Moscow và sự bùng nổ xung đột tại miền đông Ukraine năm ngoái.

Mới đây, Nga bị cáo buộc đưa máy bay ném bom Tu-95 tới gần không phận của NATO. Bộ Quốc phòng Latvia đã cảnh báo về các hoạt động ngày càng thường xuyên của tàu chiến và máy bay Nga ở gần biên giới của họ. Trong thời gian gần đây, chính quyền Latvia tuyên bố, máy bay chiến đấu và tàu chiến của Nga đã tiếp cận biên giới đất nước hơn 250 lần.

NATO tập trận quy mô lớn tại biển Baltic

Quân lính NATO
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO tập trận quy mô lớn tại biển Baltic