Mỹ rút dần quân đội khỏi Syria

Mai Anh (Avia.pro)| 10/01/2020 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một số nguồn tin, việc thiếu các hệ thống tên lửa phòng không ở Syria đã buộc quân đội Mỹ phải rời khỏi hai căn cứ lớn tại đất nước này.

Trước những cuộc tấn công tên lửa mới, quân đội Mỹ bắt đầu rút quân khỏi các căn cứ quân sự của mình ở Syria. Cũng theo một số nguồn tin, việc thiếu các hệ thống tên lửa phòng không ở Syria đã buộc quân đội Mỹ phải rời khỏi hai căn cứ lớn ở Syria. 

Mỹ rút dần quân đội khỏi Syria

Ảnh minh họa.

Được biết, một đoàn xe quân sự Mỹ với số lượng khoảng 40 phương tiện đã tiến về phía biên giới Syria - Iraq đồng thời vượt qua khu vực này. Nhiều ý kiến cho rằng, việc sơ tán hai căn cứ quân sự tại Syria là sự chuẩn bị cho việc rút hoàn toàn quân đội Mỹ khỏi đất nước này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nguyên nhân chính khiến Mỹ rút dần lực lượng khỏi Syria là nguy cơ phải hứng chịu những cuộc tấn công quy mô lớn tiếp theo từ phía Iran và các lực lượng thân Iran.

Trước động thái đó, Washington chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này. Theo ghi nhận một số căn cứ quân sự khác của Mỹ ở Syria vẫn đang tiếp tục hoạt động.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ rút dần quân đội khỏi Syria