Mỹ kêu gọi các đồng minh tăng cường quân đội ở Syria

Đức Duy/Ria.ru| 07/07/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ đang kêu gọi Đức gửi bộ binh đến vùng đông bắc Syria để thay thế một phần quân đội Mỹ, Đại diện đặc biệt của Mỹ cho Syria James Jeffrey đã nói điều này với một tờ báo Đức.

Ông Jeffrey cho biết, ông đã thảo luận với chính phủ Đức về vấn đề này. “Đức đang suy nghĩ về những điều nó có thể làm. Đó có thể là sự hỗ trợ về bộ binh, dân sự, tài chính hoặc các loại hỗ trợ quân sự khác”, ông nói.

Mỹ kêu gọi các đồng minh tăng cường quân đội ở Syria

Ảnh minh họa.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút quân khỏi Syria. Ông Geoffrey nhấn mạnh, hiện tại Mỹ đang muốn tìm các đồng minh trong NATO sẵn sàng tiếp tục tham gia: "Chúng tôi hy vọng rằng Đức sẽ làm nhiều hơn thế".

Được biết, các đồng minh của Mỹ dự kiến sẽ triển khai hàng trăm binh sĩ ở phía đông bắc Syria.

Ông Jeffrey nói thêm rằng nhiệm vụ chính của quân Đồng minh ở Syria không phải là chiến đấu với những kẻ khủng bố vì quân đội địa phương có thể làm điều này.

Ông cho rằng, sự hiện diện quốc tế là cần thiết để cung cấp sự hỗ trợ từ trên không cho hậu cần, huấn luyện và kỹ thuật.

Theo ông, sự tham gia của Đức sẽ giúp đảm bảo sự ổn định ở Syria, tránh sự quay trở lại của các nhóm khủng bố.

Ông Jeffrey cũng cho biết các cuộc đàm phán về việc tham gia chiến đấu ở Syria đang được tiến hành với Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về việc tạo ra một khu vực an ninh ở khu vực này, một khu vực được bảo vệ bởi quân đội hai nước”- trích lời Đại diện Mỹ.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ kêu gọi các đồng minh tăng cường quân đội ở Syria