Mỹ: Cậu bé 12 tuổi nghịch súng giả bị cảnh sát bắn chết

Hà Kim| 25/11/2014 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC ngày 24-11, cảnh sát thành phố Cleveland, Mỹ đã bắn chết một cậu bé 12 tuổi cầm khẩu súng giả tại sân chơi phía Tây của Cleveland, Ohio.

Chiều thứ 22/11, cậu bé Tamir Rice, 12 tuổi làm cho mọi người trong sân chơi lo sợ vì cậu lôi ra nhét vào túi quần một khẩu súng. Mọi người không chắc đó là súng thật hay giả nên đã gọi 911 báo cho cảnh sát.

Mỹ: Cậu bé 12 tuổi nghịch súng giả bị cảnh sát bắn chết

Cậu bé Rice Tamir và khẩu súng đồ chơi

Ngay sau đó, hai nhân viên cảnh sát đã đến hiện trường. Một trong hai người là nhân viên mới vào nghề và người còn lại có 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Cảnh sát đã nổ súng khi yêu cầu cậu bé giơ tay lên nhưng cậu không tuân thủ.

Phó Giám đốc sở cảnh sát, Cleveland Ed Tomba cho biết, Tamir bị bắn tiếp một lần nữa khi cậu rút súng từ trong túi ra.

Phát ngôn viên bệnh viện, Jonah Rosenblum cho biết, cậu bé đã được đưa tới bệnh viện MetroHealth và tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Tuy nhiên, Tamir đã qua đời vào sáng Chủ nhật, 23/11.

Sau điều tra sơ bộ, chính quyền cho biết, khẩu súng mà Tamir có là một loại súng hơi đồ chơi, là bản sao giống như một khẩu súng lục bán tự động. Loại súng này được bắn ra với đạn nhựa. Bình thường loại súng này thường có màu sắc sặc sỡ hoặc màu cam để phân biệt súng giả và thật. Tuy nhiên, súng của Tamir đã bị thay đổi màu sắc.

Hiện tại nhà chức trách đang điều tra vụ việc, còn hai cảnh sát có liên quan đến vụ nổ súng bị tạm đình chỉ công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cậu bé 12 tuổi nghịch súng giả bị cảnh sát bắn chết