Mỹ: Các trường học ở New York dự kiến mở cửa trở lại

Thảo Vân (Theo CNN)| 08/08/2020 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thống đốc Andrew Cuomo cho biết, các trường học trên toàn bang New York có thể được mở cửa vào mùa thu.

Vào mùa xuân, các trường học ở New York và trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa do đại dịch Covid-19. Bang này trở thành tâm chấn của đại dịch từ rất sớm nhưng tỷ lệ lây nhiễm có dấu hiệu hạ dần.

Theo thống đốc Cuomo, nếu tỷ lệ lây nhiễm tăng đột biến trước khi mở cửa trở lại theo lịch trình, kế hoạch sẽ được điều chỉnh. Các quan chức bang New York sẽ phê duyệt yêu cầu mở cửa trở lại của các học khu.

Mỹ: Các trường học ở New York dự kiến mở cửa trở lại

Ảnh  minh họa.

Học sinh sẽ được học kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết trường học sẽ không được mở cửa trở lại nếu tỷ lệ lây nhiễm vượt quá 3%. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ thực hiện giãn cách xã hội ngay trong lớp học. Chúng tôi sẽ trang bị khẩu trang cho mọi người lớn và trẻ em. Chúng tôi đang làm mọi thứ để giữ an toàn cho tất cả mọi người. Tất cả các chuyên gia y tế vẫn đang tiếp tục làm điều đó”.

New York đã tiến hành 70.000 cuộc kiểm tra vào ngày 6/8 và tỷ lệ dương tính được báo cáo là 1%.

Thống đốc Cuomo đưa ra một số yêu cầu cho các học khu. Ông yêu cầu kế hoạch học tập trực tuyến, theo dõi liên lạc, kiểm tra học sinh và giáo viên của các trường. Các kế hoạch được yêu cầu thông báo vào cuối tuần tới.

Thống đốc cũng yêu cầu các học khu tổ chức ít nhất 3 buổi thảo luận để hướng dẫn phụ huynh thông qua các kế hoạch và trả lời các câu hỏi về học kỳ mùa thu. Theo kế hoạch mở cửa trở lại của tiểu bang, khẩu trang là bắt buộc nếu không thể giãn cách xã hội và các trường học phải cung cấp khẩu trang cho bất kỳ học sinh nào không có.

New York vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc mở cửa trường học và các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Các trường học ở New York dự kiến mở cửa trở lại