Một số loại vắc-xin chống covid-19 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba

Thảo Vân (Theo Reuters)| 24/07/2020 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc phát triển vắc-xin chống lại Covid-19 hiện đang đạt được những tiến bộ nhất định, trong đó một số thử nghiệm đã bước vào giai đoạn cuối.

Tuy nhiên, theo Mike Ryan - Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc đưa vắc-xin vào sử dụng vẫn chưa thể diễn ra cho đến đầu năm 2021.

Ông Mike Ryan cho biết WHO đang làm việc để đảm bảo vắc-xin được phân phối công bằng công bằng giữa các nước, đây là chìa khóa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Các trường hợp nhiễm bệnh mới hàng ngày trên toàn cầu đang ở mức gần kỷ lục.

Một số loại vắc-xin chống covid-19 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba

Ông Mike Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). (Ảnh: Reuters).

Ông Ryan nói: “Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ nhất định.” và lưu ý rằng một số loại vắc-xin hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba và cho đến nay, các loại vắc-xin đều được chứng minh an toàn và khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch.

Ông phát biểu: “Thực tế, phải đến giai đoạn đầu của năm tới, người dân mới có thể được tiêm vắc-xin.”
Ngoài ra, Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp của WHO cũng đã làm việc để mở rộng quy mô các loại vắc-xin tiềm năng và tăng sản xuất.

“Vắc-xin cần được chia sẻ một cách công bằng vì đây là lợi ích toàn cầu. Vắc-xin Covid-19 không chỉ dành riêng cho người giàu hay người nghèo. Chúng dành cho tất cả mọi người.”

Chính phủ Mỹ sẽ trả 1,95 tỷ USD để mua 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 hiện đang được phát triển bởi công ty dược phẩm Pfizer và BioNTech của Đức nếu chứng minh được sự an toàn và hiệu quả.

Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp của WHO cũng cảnh báo rằng các trường học nên cẩn thận về việc mở lại, ít nhất là cho đến khi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được kiểm soát.

Ông Ryan cho biết: “Chúng ta cần làm mọi thứ để có thể để đưa trẻ em trở lại trường học và điều hiệu quả nhất chúng ta có thể làm là ngăn chặn sự lây lan của đại dịch trong cộng đồng. Chỉ khi kiểm soát được sự lây nhiễm trong cộng đồng, trường học mới có thể mở cửa trở lại.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số loại vắc-xin chống covid-19 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba