Một người Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở Beirut

Bạch Dương| 05/08/2020 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm tại Liban Trần Thành Công, vụ nổ đã làm 1 công dân Việt Nam bị thương.

Một người Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở Beirut

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut, Liban

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut của Liban, ngày 5/8, TTXVN dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm tại Liban Trần Thành Công cho biết, vụ nổ đã làm 1 công dân Việt Nam bị thương.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn VOV, Đại sứ Trần Thành Công cho biết, công dân Việt Nam bị thương này do “sự chấn động của vụ nổ đồ đạc của gia đình bị đổ vào người và bị gẫy tay”, và hiện đang được đưa vào viện điều trị, sức khỏe đã ổn định và dược chăm sóc tốt.

Theo Đại sứ, hiện giờ số người Việt Nam tại Liban có khoảng 50 người và sống ở các khu vực khác nhau trên toàn lãnh thổ Lebanon, nhưng phần lớn là ở thủ đô Beirut. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin với cơ quan lãnh sự và các cơ quan chức năng của Liban trong những ngày tới”, Đại sứ Trần Thành Công trả lời VOV.

Một người Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở Beirut

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại Beirut.

Tổng Thư ký Guterres bày tỏ hy vọng những người bị thương, trong đó có một số nhân viên LHQ làm việc tại Liban, sẽ sớm bình phục; đồng thời khẳng định LHQ duy trì cam kết hỗ trợ Liban vào thời khắc khó khăn này, cũng như tích cực hỗ trợ trong công tác đối phó với sự cố trên.

Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, Mỹ sẵn sàng giúp đỡ Liban.

Tuyên bố trên Twitter cá nhân, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Mỹ đang theo dõi sát sao tình hình và sẵn sàng giúp đỡ người dân Liban vượt qua thảm họa.

Một số nước trong và ngoài khu vực như Israel, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ cũng lên tiếng bày tỏ chia buồn và sẵn sàng trợ giúp Liban khắc phục hậu quả sau thảm kịch trên.

Jordan, Ai Cập, Nga, Pháp cũng đã thông báo sẵn sàng hỗ trợ Liban khắc phục hậu quả sau các vụ nổ kinh hoàng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở Beirut