Mexico: Núi lửa El Colima thức giấc khiến hàng trăm người phải sơ tán

QT| 12/07/2015 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/7, hàng trăm người phải sơ tán và một sân bay đã buộc phải đóng cửa sau khi núi lửa El Colima tại bang Colima, Mexico, gia tăng hoạt động gây lo ngại về một vụ phun trào lớn nhất có thể xảy ra trong một thế kỷ qua.

Lực lượng chức năng cho hay tro bụi từ núi lửa El Colima, hay còn gọi là Fuego đã bao trùm lên các cộng đồng dân cư gần đó, trong khi dung nham tiếp tục chảy.

Mexico: Núi lửa El Colima thức giấc khiến hàng trăm người phải sơ tán

Núi lửa El Colima phun tro bụi bao trùm cộng đồng Tonila ở bang Jalisco ngày 11/7. Ảnh: AFP

Trước tình hình này, giới chức năng đã phong tỏa khu vực trong bán kính 12km quanh núi lửa Fuego, đồng thời sơ tán khoảng 800 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Thị trưởng thành phố Colima Mario Anguiano Moreno cho biết, sân bay tại đây đã phải tạm ngừng hoạt động. Tro bụi cũng bay xa tới thành phố Colima.

Theo ghi nhận của chính quyền địa phương, núi lửa Fuego bắt đầu hoạt động mạnh mẽ vào cuối ngày 9/7 vừa qua, phun cột khói cao 4 km. Làng Yerbabuena nằm ở chân núi bị bao phủ bởi lớp tro bụi dày tới 5 cm. Giới chức Bộ Nội vụ nước này nhận định hoạt động của núi lửa Fuego lần này không bình thường và có những biểu hiện tương tự như lần phun trào lớn nhất vào năm 1913. 

Núi lửa El Colima cách thành phố Colima của bang cùng tên 32 km về phía Tây Bắc và nằm trên độ cao 1.860 m so với mặt nước biển. Đây là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất tại Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Núi lửa El Colima thức giấc khiến hàng trăm người phải sơ tán