Mèo Baidianr “tiên tri” đột ngột qua đời sau khi đoán đúng kết quả 6 trận World Cup

Hà Kim (Theo Straits Times)| 03/07/2018 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chú mèo hoang sống tại Bảo tàng Cố cung Bắc Kinh đã chết sau khi trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội nhờ dự đoán đúng kết quả của 6 trận đấu tại World Cup 2018.

Straits Times ngày 2/7 đưa tin, con mèo có tên Baidianr (Đốm trắng) sống ở Bảo tàng Cố cung Bắc Kinh nhanh chóng chiếm được cảm tình của hàng ngàn cư dân mạng sau khi đưa ra dự đoán đúng về trận đấu mở màn giải vô địch bóng đá thế giới vào ngày 14/6. Khi đó, Baidianr đã chọn đúng Nga là đội chiến thắng và phần thưởng dành cho nó là một con cá khô.

Khi Baidianr đoán đúng kết quả trận đấu thứ 6 vào ngày 26/6, chọn Argentina thắng Nigeria, hơn 8.000 cư dân mạng đã để lại bình luận nói rằng họ phải chuẩn bị đồ ăn chất lượng nhất để làm phần thưởng cho chú mèo này.

Mèo Baidianr “tiên tri” đột ngột qua đời sau khi đoán đúng kết quả 6 trận World Cup

Mèo Baidianr dự đoán đúng kết quả World Cup đã qua đời

Được biết, trước mỗi trận đấu, các nhân viên tại bảo tàng sẽ đặt hai đĩa thức ăn dành cho mèo trước mặt Baidianr, trên mỗi đĩa sẽ có cắm quốc kỳ của đội tham gia thi đấu. Baidianr tiến tới chiếc đĩa có cắm cờ quốc gia nào thì đội đó sẽ thắng cuộc.

Cho đến nay, Baidianr đã đoán đúng kết quả của 6 trận đấu tại World Cup 2018. Bảo tàng Cố cung cũng đăng tải lên tài khoản Sina Weibo những bức ảnh Badianr đang dùng móng vuốt che đi vẻ mặt ngượng ngùng  sau vài lần đoán sai.

Những hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Sau đó, những bài viết liên quan tới Baidianr thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Tuy nhiên, ngày hôm qua, bảo tàng bất ngờ thông báo, Baidianr đã bị ốm nặng và được vào viện.

Theo đó, vào trưa 27/6, chân sau của chú mèo đột nhiên bị liệt, nó bắt đầu khó thở, rên rỉ đau đớn. Bảo tàng đã mở một tài khoản đặc biệt trên Weibo mang Baidianr để cập nhật về tình hình sức khỏe của nó và thu hút hơn 21.000 người đăng ký theo dõi. Đáng buồn là vào khoảng 8h sáng ngày 2/7, tài khoản này thông báo Baidianr đã qua đời.

Bảo tàng Cố cung Bắc Kinh cho biết, chú mèo thứ hai mang tên Changtuir (Chân dài) sẽ thay thế vị trí của Baidianr. Nó đã hai lần liên tiếp đoán đúng đội thắng cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mèo Baidianr “tiên tri” đột ngột qua đời sau khi đoán đúng kết quả 6 trận World Cup