Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào vùng không khí nhiễu động, hàng chục người bị thương

Bạch Dương (Theo Daily Mail)| 10/03/2019 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) gặp sự cố khi bay vào vùng không khí nhiễu động trước khi hạ cánh, đã khiến hàng chục hành khách bị thương.

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào vùng không khí nhiễu động, hàng chục người bị thương

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào vùng nhiễu động, khiến hàng chục hành khách bị thương. Ảnh: Daily Mail

Cụ thể theo Daily Mail, ngày 10/3, chiếc Boeing 777 của Turkish Airlines, chở 326 hành khách và 21 thành viên phi hành đoàn, khởi hành từ thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Boeing 777 bất ngờ gặp sự cố khi bay vào vùng không khí nhiễu động trong khoảng 45 phút trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) ở thành phố New York, Mỹ.

Sự cố hàng không khiến khoảng 30 hành khách có mặt trên máy bay bị thương. Theo Daily Mail, đa số hành khách bị thương nhẹ do va đập.

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ cho biết, phi hành đoàn đã phát tín hiệu báo động khẩn cấp khi máy bay vẫn đang ở trên không. Sau đó, hàng chục xe cứu thương đã được điều động kịp thời tới sân bay để cứu hộ.

Theo Daily Mail, nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Vụ việc không gây gián đoạn dịch vụ hàng không ở sân bay.

"Vùng không khí nhiễu động” là vùng có mật độ không khí loãng hơn các vùng xung quanh. Khi đang bay ở vùng không khí bình thương chuyển sang vào vùng không khí loãng hơn, lực đẩy bỗng dưng bị hụt, máy bay bị mất sức nâng. Từ đó máy bay chao đảo hoặc mất thăng bằng, có thể rơi tự do trong chốc lát.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào vùng không khí nhiễu động, hàng chục người bị thương