Máy bay Nga và quân đội Syria quét sạch phiến quân, chiếm kho vũ khí "khủng"

Minh Thi| 19/12/2015 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã thu giữ một kho vũ khí lớn sau khi giành được quyền kiểm soát làng Jabal al-Sayyid từ các nhóm nổi dậy.

Máy bay Nga và quân đội Syria quét sạch phiến quân, chiếm kho vũ khí

Binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: Sputnik

Hãng thông tấn FARS của Iran ngày 19/12 cho biết, các lực lượng chính phủ Damascus đã thu được “số lượng lớn trang thiết bị hạng nặng bao gồm vũ khí, phương tiện quân sự và đạn dược tại các căn cứ của nhóm phiến quân sau khi bọn khủng bố rút lui khỏi thành trì của mình” ở làng Jabal al-Sayyid, phía bắc tỉnh Latakia.

Theo các nguồn tin, việc tái chiếm Jabal al-Sayyid hiện nay sẽ giúp quân chính phủ có một vị thế rất tốt trong việc kiểm soát mọi động thái của các nhóm khủng bố ở khu vực al-Mreij.

Trước khi thu giữ được kho vũ khí “khủng” nói trên một ngày, binh sĩ quân đội Syria đã mở một cuộc tấn công nhằm vào các chiến binh nổi dậy đồn trú tại các khu vực vùng núi ở phía bắc tỉnh Latakia, trong đó có cả những khu vực nằm dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm qua (18/12), một phát ngôn viên quân đội Syria thông báo, chỉ trong 68 ngày, lực lượng chính phủ - với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga đang tham gia chiến dịch không kích chống IS tại Syria - đã giành lại được hơn 56 ngôi làng, thị trấn và cao điểm chiến lược từ các nhóm khủng bố khắp tỉnh Latakia.

Việc tái chiếm 56 vị trí chiến lược, theo quân chính phủ, là “một minh chứng tuyệt vời cho sự phối hợp và hợp tác giữa lực lượng ủng hộ chính quyền Damascus và Lực lượng Không quân Nga”.

Trong khi đó, nguồn tin trên cũng cho biết thêm, hàng chục phiến quân đã bị tiêu diệt và bị thương sau khi máy bay ném bom Nga oanh tạc thành trì của các nhóm khủng bố ở vùng nông thôn khu vực Jabal al-Akrad và Jabal al-Turkmen thuộc tỉnh Latakia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga và quân đội Syria quét sạch phiến quân, chiếm kho vũ khí "khủng"