Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn rơi: Israel tái khẳng định "không dính líu"

Bạch Dương| 25/09/2018 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel tuyên bố đã cung cấp cho quân đội Nga đầy đủ các bằng chứng chính xác, cho thấy Israel không liên quan đến vụ máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn rơi ở Syria.

Sputnik ngày 24/9 đưa tin, tuyên bố nói trên xuất hiện sau khi Bộ Quốc phòng Nga tái khẳng định trách nhiệm của quân đội Israel trong vụ máy bay Nga bị bắn rơi ở Syria khiến 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Trong nội dung văn bản phản hồi từ quân đội Israel đối với tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: “Các chuyên gia trong Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã có trong tay toàn bộ thông tin đầy đủ, chính xác và thực tế, cho thấy rằng nguyên tắc tránh xung đột đã được thực hiện vào đúng thời điểm, máy bay Israel không nấp phía sau bất cứ máy bay nào”.

Tel Aviv một lần nữa nhắc lại rằng, vào đúng thời điểm chiếc máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị tên lửa phòng không S-200 của Syria bắn rơi, những chiếc máy bay (F-16) của Israel đã có mặt tại không phận nước này.

Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn rơi: Israel tái khẳng định

Máy bay trinh sát Il-20 của Nga

Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn rơi: Israel tái khẳng định

Vị trí máy bay trinh sát Nga Il-20 bị tên lửa phòng không S-200 của Syria bắn nhầm

Đồng thời, Tel Aviv cũng khẳng định những dữ liệu liên quan đến bối cảnh thực tế tại thời điểm xảy ra thảm họa Il-20 đã được Tư lệnh Lực lượng Không quân Israel Amikam Norkin gửi tới Moscow hôm 20/9.

Như tin đã đưa, sáng 18/9, một chiếc máy bay trinh sát Il-20 Nga trúng đạn rơi ở Syria.

Sau hơn 9 giờ khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, cuối cùng lực lượng Nga-Syria đã thấy được chiếc máy bay xấu số bị tên lửa phòng không S-200 Syria bắn nhầm. Il-20 sau bị bắn rơi đã lao xuống biển và vỡ tan thành nhiều mảnh.

Nguyên nhân Il-20 của Nga bị bắn rơi được cho là do “máy bay tiêm kích F-16 Israel núp bóng sau chiếc Il-20 khiến tên lửa phòng không S-200 Syria bắn nhầm”. Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Israel về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn rơi: Israel tái khẳng định "không dính líu"